เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายเผารถและสนง. การไฟฟ้า อ.กาบัง จว.ยะลา เสียหายวอด

แชร์เลย

เมื่อ 30 ส.ค.61 เวลา ประมาณ 00.30 น. ร.ต.อ.ชัยนารถ ทองรัตน์ รอง สว.สอบสวน สภ.กาบัง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้ง จาก นายสมฤทัย เพชรคง ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอ.กาบัง ผจก. การไฟฟ้ากาบัง ว่า มีคนร้ายเข้าไปลอบวางเพลิงรถยนต์ของทางราชการ อาคารสำนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.กาบังหลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ประยงค์ โคตรสาขา รอง ผบก.รักษาการ ผกก.สภ.กาบัง จ.ยะลา และนายมุสตอฟา บินอาห์หมัด ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง อ.กาบัง กำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ของการไฟฟ้ากาบังถูกเผาได้รับความเสียหายทั้งคันจำนวน 2 คัน เป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ ฟอร์ดสีขาว ทะเบียน ก.ค.3118 ยะลา เป็นรถประจำตำแหน่ง ผจก.และรถยนต์อีซูซุบรรทุก 6ล้อ ทะเบียน บต.6010 ยะลา ตกแต่งใช้สำหรับปฏิบัติการด้านช่าง ได้รับความเสียหายวอดไปทั้ง 2 คันและอาคารที่ทำการการไฟฟ้าซึ่งเป็นอาคารเช่าจากเอกชนคนร้ายยังได้ เผาจนอาคารเสียหายเกือบไปทั้งหมดอีกด้วย


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุมี นายบารอซาลี ซอระซอและนายเอกชัย ดอหะ ลูกจ้างการไฟฟ้า ทำหน้าที่เข้าเวรซ่อมระบบไฟ ประจำวัน ได้มีคนร้ายไม่น้อยกว่า 6 คนแต่งกายชุดดำ คล้าย จนท.ทหารพราน สวมหมวกไอ้โม่ง ปิดบังอำพรางใบหน้า อาวุธครบมือ ลอบเข้ามาในสำนักงานฯ พร้อมกับจับหมัดตัวทั้งสองไว้กับต้นยางหลังสำนักงานฯ คนร้ายได้นั่งอยู่ในสำนักงานเพื่อปฏิบัติการก่อเหตุ จนกระทั่ง นายอารีมีน มูนะ พนักงานการไฟฟ้า พร้อมชาวบ้านอีก 3 คน เดินทางมาที่สำนักงานการไฟฟ้า เมื่อมาถึงคนร้ายที่รออยู่ในสำนักงานฯได้จับตัว ทั้ง 4 คนไปมัดติดกับต้นยางอีก แล้วได้ลงมือก่อเหตุเผารถและอาคาร สำนักงาน ก่อนหลบหนีได้ยึดอาวุธปืนพกสั้นของ พนักงานไป จำนวน1 กระบอกด้วย


หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.สมชาติ เปรมจิตต์ ผบ.ฉก.ยะลา พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ทพ.47 ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ กำลัง ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังติดตามไล่ล่าคนร้ายโดยด่วน เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่เย้ยอำนาจรัฐ เสียหายภาพลักษณ์ของพื้นที่ และเกิดผลกระทบทางจิตใจกับพนักงานการไฟฟ้าเป็นอย่างมากด้วย จนท.คาดว่าเป็นการปฏิบัติการของนายอุบัยดีละฮ์ รอมลี แกนนำระดับสั่งการพร้อมพวกที่เคลื่อนำไหวในพื้นที่ อ.ยะหาและอ.กาบัง
สำหรับการก่อเหตุกับสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคใน จ.ยะลา นั้น เคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย 2557 คนร้ายลอบวางระเบิดสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.บันนังสตา จนเป็นเหตุให้อาคารสำนักงานและรถยนต์ของทางราชการได้รับความเสียหายไปอย่างมาก

/////////////////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 795 total views,  2 views today

You may have missed