เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้การยะลา นำกำลังตำรวจ ชุดอีโอดี พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบคนร้ายยิงถล่มแฟลตตำรวจที่ยะลา

แชร์เลย


จากกรณีเมื่อ เวลา 19.45 น 25 ส.ค.61 เหตุมีคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวนกว่า 4 คนใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่แฟลตตำรวจ สภ.จะกว๊ะ ม.2 บ้านตะโล๊ะหะลอ ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามันและมีการยิงตอบโต้ต่อสู้ของ จนท.ประมาณ 10 นาทีในเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียเสียชีวิตแต่อย่างใด นั้น ความคืบหน้าในเรื่องนี้ วันนี้ 26 ส.ค.61 เวลา09.00 น.พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและ ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.ท.ธนชิต สุขพัฒนานรากุล สว.ญ.หน.สภ.จะกว๊ะ และ ร.ต.อ.สุริยัน กลิ่มมณี ร้อยเวรเจ้าของคดี รายงานเหตุที่เกิดขึ้นและนำตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด


จากการสอบถาม ส.ต.อ.ปริญญา เกษมอารีย์ ผบ.หมู่ ป.สภ.จะกว๊ะ เจ้าของห้องพัก อยู่ชั้น 4 ทราบว่า ขณะที่ตัวเองนอนพักผ่อนอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นชุดๆ ตนจึงได้นำอาวุธปืนประจำกาย ออกมาหน้าห้องและยิงตอบโต้ไปหาต้นเสียงปืน ประมาณ 5 นาที เสียงปืนฝ่ายคนร้ายสงบลง นอกจากนี้มีเพื่อนๆที่พักอยู่ชั้น 3 และ 2 ได้ยิงตอบโต้ไปด้วยหลายนัด
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณบนถนนคอนกรีต ห่างจากที่ตั้งแฟลต ประมาณ 200 เมตร จนท.พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ของคนร้ายตกอยู่จำนวน 13 ปลอก จนท.ได้เก็บไว้เป็นวัตถุพยาน พร้อมกับร่องรอยของคนร้ายในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก
พ.ต.ท.ธนชิต สุขพัฒนานรากุล สว.ญ.หน.สภ.จะกว๊ะ กล่าวว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุประมาณ 4 เดินเท้ามาทางสวนยางพาราหลังโรงพัก แล้วใช้อาวุธสงคราม กราดยิงไปยังชั้น 3 ชั้น 2และชั้น 4 จนเกิดมีการยิงตอบโต้กัน ทำให้คนร้ายยิงเข้าใส่ ห้องพักของ จนท.ที่ยิงตอบโต้ออกไป ถูกผนังห้องหลทยจุด และบริเวณกำแพงรั้วรอบที่ตั้งแฟลตมีร่องรอยของกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง


เบื้องต้น จนท.คาดว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อตอบโต้ กรณี จนท.วิสามัญกลุ่ม อาร์เคเค ไปหลายศพก่อนหน้านี้ นอกจากนี้กลุ่มคนร้ายยังได้ปล่อยข่าวจะตอบโต้และเอาคืนกับใครที่เป็นสายให้กับ จนท.ไม่ว่าพุทธหรือมุสลิม ในห้วงหลังเทศกาลรายอด้วย

/////////////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 664 total views,  2 views today

You may have missed