เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน จัดกรุ๊ปทัวร์ เดินทางมากินทุเรียนในอำเภอเบตง ในช่วงวันหยุดยาวของวันฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา กันอย่างคึกคัก

แชร์เลย


( 21 ส.ค. 61)  บรรยากาศตามร้านจำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาลในเขตอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน ได้จัดกรุ๊ปทัวร์และเดินทางมาแบบครอบครัว เพื่อเดินทางมากินทุเรียนในอำเภอเบตง กันอย่างคึกคัก ในช่วงวันหยุดยาวของประเทศมาเลเซียในวันฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา ซึ่งเป็นวันสำคัญของพี่น้องมุสลิมในประเทศมาเลเซียและมุสลิมทั่วโลก ทำให้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต่างนำทุเรียนพันธุ์พวงมณี หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านของอำเภอเบตง พร้อมด้วยผลไม้ชนิดต่าง ๆ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือเหมาซานหว่อง ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านของอำเภอเบตง ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของนักชิมนักกินชาวมาเลเซีย เป็นอย่างมาก


นางอารายา เจนจิตภัทร แม่ค้าขายทุเรียน กล่าวว่า ทุเรียนในปีนี้มีผลผลิตออกมามากกว่าปีที่ผ่านมา โดยทุเรียนบ้านปีนี้ ราคาขายกิโลกรัมละ 40-50 บาท ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และทุเรียนพันธุ์ก้านยาว กิโลกรัมละ 80-120 บาท ทุเรียนพันธุ์พวงมณี กิโลกรัมละ 80-100 บาท และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือเหมาซานหว่อง ขายกันในราคากิโลกรัมละ 350-400 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าประเทศมาเลเซีย กว่าเท่าตัว จึงทำให้ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนตามสถานที่ท่องเที่ยวของเบตง หรือตามสวนทุเรียนของเกษตรกรเป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรสามารถระบายผลผลิตทุเรียนได้อีกช่องทางหนึ่ง
ด้าน Mr.Tan นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นวันฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา ตนได้พาครอบครัวมาเที่ยวอำเภอเบตง เพราะมีอากาศดี เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างเขา โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงผลไม้ และมีผลไม้ตามฤดูหลากหลายอย่าง อีกทั้ง มีราคาถูก และมีให้รับประทานเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวชอบกินทุเรียนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือเหมาซานหว่อง เพราะมีรสชาติอร่อย เนื้อมีสีเหลืองเข้ม ที่สำคัญราคาถูกกว่าประเทศมาเลเซียอีกด้วย

///////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 670 total views,  2 views today

You may have missed