เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจนราฯ จับ 3 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้ากว่า 5 แสนกว่าเม็ดมูลค่ากว่า 27 ล้านบาท จุดพักยา เตรียมส่ง ข้ามไปประเทศ มซ. สอบผู้ต้องหาคดีอื้อ

แชร์เลย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 61 ณ ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.มนัส ศิกษะสมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.อ.ยุทธนา สายประเสริฐ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายอามิน วาเด็งพงษ์ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/12 ม.7 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส น.ส.ซัลวานี เจะเตะ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ถ.ทรายทอง 1 ซอย 12 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และ น.ส.ซารีม๊ะ เจ๊ะอุมา 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 ม.6 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส พร้อมของกลางยาบ้าน จำนวน564,500 เม็ด อาวุธปืนพก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด รถยนต์เก๋ง 2 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 1 คัน เงินสด 128,500 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และกัญชาแห้งผสมยาเส้นจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.9 กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับหนังสือร้องเรียนเกี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด โดยนายอามิน เป็น 1 ในขบวนการค้ายาเสพติดที่ถูกร้องเรียน จึงได้มีการสั่งการไปตามลำดับชั้น โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.ปราโมทย์ แก้วขาว รองผู้กำกับ สส.สภ.บาเจาะ ช่วยราชการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.นราธิวาส นำกำลังเข้าสืบสวนและเมื่อได้ข้อมูล จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด คือ จุดที่ 1.บ้านพักของนายอามิน ได้ยาบ้าจำนวนหนึ่งและอาวุธปืน จุดที่ 2. บ้านพักของ น.ส.ซัลวารี ซึ่งเป็นภรรยาหลวงในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และจุดที่ 3. บ้านพักของ น.ส.ซารีม๊ะ ซึ่งเป็นภรรยาคนที่ 2 เจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวนดังกล่าว รวม 271 มัด จำนวน 564,500 เม็ด ซึ่งมีมูลค่า 27,100,000 บาท พร้อมทั้งได้ทำการยึดทรัพย์ รถยนต์เก๋ง 2 คัน ของภรรยา รวมทั้งรถจักรยนต์บิ๊กไบค์ของนายอามิน มาทำการสอบสวนขยายผลก่อนที่จะแจ้งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

โดย พล.ต.ต.มนัส ศิกษะมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบประวัตินายอามิน วาเด็งพงษ์ ในเบื้องต้นทราบว่า เคยพ้นโทษเกี่ยวกับยาเสพติด และอยู่ในระหว่างการประกันตัวเรื่อง พ.ร.บ.อาวุธปืน เอ็ม.16 ที่ถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางที่ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อาวุธปืนพก ขนาด 11 ม.ม.ที่ สภ.ลำใหม่ จ.ปัตตานี ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอาวุธปืนที่นายอามิน ครอบครองว่าเคยไปใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง ส่วนยาบ้าของกลางจำนวนดังกล่าวเป็นของเพื่อนนายอามิน ที่เคยติดคุกด้วยกันและได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ในประเทศพม่า โดยของกลางยาบ้านายอามิน เตรียมลักลอบส่งให้เอเย่นต์รายหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้าน (ม.ซ.)

ซึ่ง พล.ต.ต.มนัส ศิกษะมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ยาเสพติดเป็นนโยบายหลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ตนให้ความสำคัญเพราะเป็นบ่อเกิดแห่งอาชญากรรม โดยต้องทำทุกวิถีทางในการตัดเครือข่ายค้ายาเสพติด อย่างไรก็ตาม ได้พยายามให้วงการสีกากี ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาใสสะอาดก่อน โดยในปี พ.ศ. 2560 – 2561 ตนได้ไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดออกจากราชการไปแล้ว จำนวน 60 นาย เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกว่าได้ว่าตำรวจยังค้ายาเสพติดเองแล้วทำไมไม่จับ จำเป็นที่ตำรวจต้องมือสะอาด และไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด หากพบพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจใด ที่ไปเกี่ยวข้องยาเสพติด เสพหรือค้ายา จะตั้งคณะกรรมสอบทันที และเมื่อผลการสอบแน่ชัด จะลงโทษสถานหนักไม่มีการละเว้นอย่างแน่นอน

อัสอารี สะมะแอ/อมรรัตน์ เข็มขาว รายงาน

 735 total views,  2 views today

You may have missed