เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

20 ส.ค.61 ชาวตำบลตะลุโบะ เปิดเวทีเสวนาระดมความคิดเห็นสร้างสันติสุขในพื้นที่

ชาวตำบลตะลุโบะ เปิดเวทีเสวนาระดมความคิดเห็นสร้างสันติสุขในพื้นที่

แชร์เลย

20 ส.ค.61 ชาวตำบลตะลุโบะ เปิดเวทีเสวนาระดมความคิดเห็นสร้างสันติสุขในพื้นที่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ส.ค.61 ที่สวนไม้หลังองค์การบริหารส่วนตำบลตะลุโบะ นายบุญช่วย  หอมยามเย็น ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมเวทีเสวนาการสร้างความเข้าใจและกระบวนการการพูดคุยเพื่อสันติสุข ที่ยังยืน

ทั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็น แก้ปัญหาความไม่งบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งเป็นกระบอกเสียงให้กับทางภาครัฐ ในการสร้างความรู้ความเข้าใจในนโยบายของภาครัฐในการแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดความสันติสุขที่ยังยืนในพื้นที่

ซึ่งได้รับเกียรติ จากผู้ส่งคุณวุฒิในด้านต่างๆ ทั้ง ฝ่ายปกครอง ด้านความมั่นคง ภาคประชาสังคม และผู้นำท้องที่ เข้าร่วมเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในหัวข้อ การสร้างสันติสุขที่ยังยื่น โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา เยาวชน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวน 150 คน

ด้านนางสาวกอฟเซาะ  สอเฮาะ ประธานกองทุนสวัสดิการชุมชน ต.ตะลุโบะ ประธานการจัดงานในครั้งนี้ เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ในกระบวนการการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่

โดยจะมีการนำข้อคิดเห็นของประชาชนน้ำเสนอต่อทางภาครัฐ โดยเฉพาะการระดมความคิดของคนในพื้นที่ ในเรื่องของการที่จะนำเยาวชน ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตะลุโบะ ที่หลงผิดเข้าสู่โครงการพาคนกลับบ้าน เข้ามาร่วมในการพัฒนาประเทศชาติ และได้กลับเข้าสู่อ้อมกอดของครอบครัว อีกครั้ง เพื่อสร้างความสันติสุขสู่ชุมชนที่ยังยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าวSPMCNEWS จ.ปัตตานี

 1,860 total views,  2 views today

You may have missed