มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหารเรือ จับมือ พสบ.เดินเท้าเข้าชุมชน มอบห้องสมุดโรงเรียนมีชีวิต ในพื้นที่สีแดง (ยี่งอ)

แชร์เลย

Spmc Newsรายงาน
ข่าว/มูฮำมัดตัรมียี สามะแม
***ทหารเรือ จับมือ พสบ.เดินเท้าเข้าชุมชน มอบห้องสมุดโรงเรียนมีชีวิต ในพื้นที่สีแดง (ยี่งอ)***
เมื่อวัน 19 ส.ค.2560 เวลา 11.00 น.
ณ บริเวณลานโรงเรียนบ้านกาแร ม.2 
ต.ลูโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส
โดย นาวาเอกสุบรรณ ดีนอก รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ นายก่อพงศ์ เจี้ยแก้ว ประธานชมรมพัฒนาสัมพันธ์ ระดับผู้บริหาร จ.ชายแดนภาคใต้ (พสบ.รุ่นที่ 11) และคณะฯ ได้เดินเท้าเข้าชุมชน เพื่อเปิดพิธีโครงการ มอบห้องสมุดโรงเรียน บ้านกาแร ต.ลูโบะบือซา อ.ยี่งอ สังกัดระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนายจรีเดช สะมะแอ นายก อบต.ลูโบะบือซา อ.ยี่งอ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 500 คน
ในการนี้ทางหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้ให้บริการด้านจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อให้การรักษากับประชาชนฟรี และให้บริการบ้านลมให้น้องๆนักเรียนในพื้นที่ เล่นกันอย่างสนุกสนานสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ และผู้ปกครองนอกจากนั้นยังมีการแสดงวงดนตรีของเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพเรือ เพื่อสร้างความบันเทิงสีสันและการแสดงของน้องๆจากโรงเรียนบ้านกาแร ก่อนจะมอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ยากไร้จำนวน 50 ครัวเรือน
จากนั้นทางคณะฯได้ร่วมกันเปิดป้าย “ห้องสมุดที่มีชีวิต” ในโรงเรียนบ้านกาแร ซึ่งเป็นที่รวบรวมตำราหนังสือการเรียนรู้ สาระความรู้ต่างๆ ทั้งนี้นายนายก่อพงศ์ เจี้ยแก้ว ประธานชมรม พสบ.รุ่นที่ 11 ได้กล่าวว่า การสนับสนุนสร้างห้องสมุดเป็นโครงการหรือ
กิจกรรมหนึ่ง ในการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา จ.ชายแดนภาคใต้ ซึ่งการศึกษาถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่จะสร้างให้เด็กรักการอ่านจะสร้างคนให้มีคุณภาพ สร้างความมั่นคงให้ประเทศ จึงส่งเสริมให้ มีการสร้างห้องสมุดมีชีวิต ให้เด็กได้อ่านได้ศึกษา และจะขยายผลในพื้นที่ ประกาศเป็นเขต พรก.พื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ต่อไป
cr/คนของสังคม Spmc News
*****Spmc News*****

https://www.facebook.com/1377884235581891/videos/1476007959102851/

 1,786 total views,  6 views today