เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กรมพลศึกษา รับสานขยายผล ใช้กีฬาเป็นสื่อกลางสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังประชาชนตอบรับดีเยี่ยม สนองนโยบายรัฐบาล”มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน “

แชร์เลย

ดร.ปัญญา  หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา  เป็นประธานปิดการแข่งขันฟุตบอลเพื่อสันติสุข (รอบชิงชนะเลิศ)  จัดขึ้นที่สนามองค์การบริหารจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีนายสุรพร  พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  นายสมหวัง  เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และนักกีฬาฟุตบอล 4 จังหวัดภาคใต้  อาทิ จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวม 290 ตำบล ตัวแทนจาก 4 จังหวัด รวม 15 กลุ่ม   ตลอดจนมวลชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสร่วมพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศฯ (16 ส.ค. 61 เวลา 15.00 น.)

ดร.ปัญญา  หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  กรมพลศึกษามีนโยบายที่จะส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี ตามนโยบายของรัฐบาล”มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ” โดยเฉพาะพื้นที่ 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้กีฬาเป็นสื่อกลางสร้างสันติสุขในพื้นที่ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ซึ่งได้รับผลตอบรับจากในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงจะมีการขยายผล ความหลากหลายชนิดกีฬา อาทิ  การส่งเสริมกีฬามวยไทย และกีฬาปัญจักสีละ  ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมอัตลักษณ์ของคนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีในพื้นที่  ผ่านสื่อต่างๆ ให้คนภายนอกได้รับทราบถึงความสุขที่ได้เล่นกีฬาของคนในพื้นที่ สร้างรอยยิ้ม ความสุข และแสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าอีกด้วย “กีฬา สร้างคน กีฬาสร้างชาติ” ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คนส่วนใหญ่ รักกีฬานับเป็นอีก มิติหนึ่ง ที่จะส่งเสริม ความรัก ความสามัคคี ในการสร้างความสันติสุข อย่างยั่งยืนได้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเพื่อสันติสุข(รอบชิงชนะเลิศ)  ครั้งนี้ดำเนินการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 6-16 สิงหาคม 2561 ซึ่งผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ดังนี้  รางวัลชนะเลิศได้แก่    ทีมจากต.เจ๊ะเห  จ.นราธิวาส       รองชนะเลิศอันดับ 1    ได้แก่   ทีมจากต.บุดี จ.ยะลา รองชนะเลิศอันดับ 2   ได้แก่ ทีมจากต.ลางา จ.ปัตตานี รองชนะเลิศอันดับ 3  ได้แก่ ทีม ต.ปะเเต  จ.ยะลา ทั้งนี้รางวัลชนะเลิศได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 200,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1  ได้เงินรางวัล 150,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้เงินรางวัล 100,000 บาท และรองชนะเลิศลำดับที่ 3ได้เงินรางวัล 80,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลตามลำดับ พร้อมกันนี้แต่ละทีมจะได้รับค่าบำรุ่งทีม 8 ทีมสุดท้ายทีมละ 10,000 บาท ด้วย

ข่าว.ภาพ.ฮามีดะ ซูเล็ง/มะดารี โตะลาลา

 

 1,452 total views,  2 views today

You may have missed