เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต เปิดงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มรย.วิชาการ 61 : เปิดโลกนวัตกรรมเพื่อพัฒนาท้องถิ่นชายแดนใต้

แชร์เลย

(15 ส.ค.61) 09.30 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดงาน มรย. วิชาการ 61: เปิดโลกนวัตกรรมเพื่อพัฒนาท้องถิ่นชายแดนใต้ มุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วนได้แสดงศักยภาพและผลงานของหน่วยงานเพื่อการพัฒนาคลังปัญญา หรือองค์ความรู้ท้องถิ่นจังหวัดชายแดนภาคใต้สู่มาตรฐานสากล โดยมีนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คณะผู้บริหาร นักศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าว่า ต้องอาศัยคนที่มีคุณภาพและมีการศึกษาเป็นสำคัญ ดังนั้นมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาในฐานะเป็นสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จึงเป็นสถาบันในการพัฒนาคนในท้องถิ่น เพื่อยกระดับพื้นที่ให้มีความเจริญก้าวหน้า ซึ่งการจัดงาน  มรย.วิชาการ 61 ถือเป็นตัวบ่งชี้อย่างเป็นรูปธรรมว่า มหาวิทยาลัยราชัฏยะลากำลังทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติ

ด้านดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายบริหาร กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา เป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นที่มุ่งพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพด้วยกระบวนการทางการศึกษา การบูรณาการศาสตร์สากลและภูมิปัญญาท้องถิ่น จึงมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้ชี้นำ และตอบสนองความต้องการของท้องถิ่นด้วยกระบวนการทางการศึกษา ทั้งนี้การจัดกิจกรรม มรย.วิชาการ 61 : เปิดโลกนวัตกรรมเพื่อพัฒนาท้องถิ่นชายแดนใต้ จึงมีกิจกรรมให้ความรู้หลากหลายแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ กิจกรรมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 4 พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย รัชกาลที่ 9 พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย และพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย โครงการพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 การสาธิต กิจกรรมร้านค้า OTOP การผลิตสื่อการสอนด้านฟิสิกส์ จากวัสดุเหลือใช้ เป็นต้น โดยดำเนินการขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 19 สิงหาคม 2561

////////////

โดย/บก.ข่าว

 776 total views,  2 views today

You may have missed