มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สอนศูนย์ฯ ตาดีกา ชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรเพิ่มประสิทธิภาพโรงเรียนตาดีกาให้เป็นที่ยอมรับในสังคม

แชร์เลย

 (12 สิงหาคม 2561) เวลา 11.00 น. ที่ห้องศรีนาฆารอ โรงแรมเซาเทิร์นวิว ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดพิธีปิด และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สอนตาดีกาที่ได้ผ่านการอบรมในโครงการประชารัฐร่วมใจ เสริมสร้างประสิทธิภาพ และคุณภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ตามกิจกรรมอบรมหลักสูตรผู้สอนตาดีกา รุ่นที่ 9 จำนวน 120 คน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 สิงหาคม 2561     ซึ่งครั้งนี้ได้รับเกียรติจากพันเอก ฐกร เนียมรินทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายขอหลิด แซะอาหลี ผู้อำนวยการส่วนการศึกษาขั้นพื้นฐานและการศึกษานอกระบบ ศอ.บต., นายเจ๊ะอาด สาลิมิน นักวิชาการศึกษาชำนาญการ, วิทยากรจากสำนักงานศึกษาธิการภาค 8 ร่วมในพิธีดังกล่าว

พันเอก ฐกร เนียมรินทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ผู้สอนทั้งหลายถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีประโยชน์ต่อแผ่นดิน เป็นผู้สืบทอดความดีงามจากอัลลอฮฺ และแบบอย่างที่ดีจากท่านนาบี ผู้สอนทั้งหลายเป็นผู้สร้างต้นกล้าต้นเล็กๆ ให้เติบใหญ่เป็นต้นไม้ที่มีความคุ้มค่าโดยเฉพาะพี่น้องมุสลิมของเราที่อยู่ในพื้นที่ เยาวชนเหล่านี้เมื่อโตขึ้นจะเป็นเช่นไรก็อยู่ที่ผู้สอนในศูนย์ฯ ตาดีกา เป็นผู้อบรมสั่งสอนและมอบวิชาทั้งวิชาความรู้และวิชาชีวิตให้

พันเอก ฐกร เนียมรินทร์ กล่าวอีกว่า การอบรมครั้งนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ผู้สอนในศูนย์ฯ ตาดีกา จำเป็นต้องเรียนรู้เข้าใจ โดยวิทยากรทุกคนได้ทำการบ้านมาหนักมากเพื่อให้โครงการนี้เกิดขึ้น มีการวางแผนให้ผู้สอนในศูนย์ฯ ตาดีกา ในการเพิ่มความรู้ที่หลากหลายเพื่อทำให้เยาวชนมีความรู้ที่สมบูรณ์แบบ ทันโลกทันเหตุการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ปกครองคาดหวังอยากเห็นลูกหลานของตนเองเป็นคนดีคนเก่งของสังคมไทยต่อไป

///////////////

บรรณาธิการข่าว SPMC

 1,303 total views,  2 views today

You may have missed