มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทีมงานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ และ ปธ.สื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต. ร่วมกิจกรรมเยี่ยมเยือนผู้ต้องขังใน เรือนจำ จ. นราธิวาส ประจำเดือนสิงหาคม 2561

แชร์เลย


(11 สิงหาคม 2561) ที่ผ่านมา มีกิจกรรมเยี่ยมเยียนผู้ต้องขังในเรือนจำ จ.นราธิวาส ประจำเดือนสิงหาคม 2561 ซึ่งเป็นโครงการระยะของมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ซึ่งได้รับเกียรติจาก อ.มูฮัมหมัดฆอซาลี บินเซ็ง คณาจารย์ไวท์แชนแนลสาขานราธิวาส ได้เป็นตัวแทนของมูลนิธิฯ เข้าไปทำกิจกรรมในเรือนจำ จ.นราธิวาส ในการนี้ได้รับความสนใจและทำกิจกรรมร่วมกันโดยมี นายรพี มามะ ประธานสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ (spmc) ในหัวข้อ “คุณคือคนสำคัญ” ผู้ต้องขังมีความสนใจในกิจกรรมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการได้รับกำลังใจ และต่อยอดทัศนคติที่ดี เพื่อหวังว่าการได้กลับบ้านอีกครั้ง ได้ใช้ชีวิตและได้รับการตอบรับจากสังคมได้ ผู้ต้องขังเข้าร่วมมากกว่า 100 คน


นายมูฮัมหมัดฆอซาลี บินเซ็ง คณาจารย์ไวท์แชนแนล สาขานราธิวาส และเป็นตัวแทนของมูลนิธิฯ ได้ทำกิจกรรมในเรือนจำ จ.นราธิวาส ในครั้งนี้กล่าวว่า รู้สึกประทับใจผู้ต้องเขาเหล่านี้มากๆ ถึงเขามีบททดสอบอะไรบางอย่างในโลกนี้ แต่คนเหล่านี้ยังต้องการความหวัง และต้องการกำลังใจ กิจกรรมที่ได้ทำคือ บรรยายธรรมศาสนาเล็กน้อย ต่อด้วยเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้สักถาม สังเกตได้ว่าผู้ต้องขังยังสนใจศาสนา และมีทัศนคติที่ดีมากๆ และครั้งนี้เป็นครั้งแรกของตนที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมในเรือนจำ จ.นราธิวาส และมีทีมข่าวได้ร่วมกิจกรรมดีๆ และขอขอบคุณทีมงานจากชมรมสื่อมวลชน จชต.ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย


นายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคม สื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้/ ประธานสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ (spmc) ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้กล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่ดีเกินคาด การได้ร่วมกิจกรรมในครั้งเป็นนิมิตอันดีที่ทางชมรมสื่อ spmc จะได้ต่อยอดกิจกรรมแบบนี้ได้เช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ควนได้รับโอกาส ได้รับกำลังใจ ต้องขอขอบคุณทางมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ที่ได้ให้ทางทีมสื่อได้มีส่วนร่วม เป็นสิ่งหนึ่งที่เราควรทำต่อเนื่องต่อไป
อย่างไรก็ดีโครงการหรือกิจกรรมเยี่ยมเยียนผู้ต้องขังในเรือนจำ จ.นราธิวาส และสถานพินิจเด็กและเยาวชน จ.ปัตตานี เป็นโครงการระยะยาวที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติจะเดินหน้าคอยเป็นเพื่อนให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ ให้กำลังใจ ถ่ายทอดสิ่งดีงามในอิสลาม เพื่อมุ่งหวังสร้างสังคมที่ดีในภายภาคหน้า

///////////
#หนุ่มภาคใต้ #SpmcNews

 903 total views,  2 views today