เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง หน่วยความมั่นคง เพิ่มความเข้ม หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชุด รปภ.ครูในพื้นที่อำเภอบันนังสตา ป้องกันโจรใต้ก่อเหตุรุนแรงซ้ำ

แชร์เลย

นายอำเภอเบตงกำชับเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง เพิ่มความเข้ม หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดชุดรักษาความปลอยครูใดภันพื้นที่อำเภอบันนังสตา พร้อมตั้งด่านตรวจสอบการขนย้ายท่อเหล็ก-ท่อพีวีซี ยานพาหนะเป้าหมาย ป้องกันกลุ่มคนร้ายก่อเหตุตอบโต้

วันนี้ (21 พ.ย. 60) นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้กำชับเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด โดยเน้นตรวจสอบ บุคคลต้องสงสัยในคดีความมั่นคง บุคคลต้องสงสัยมีพิรุธรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เป้าหมายประกอบระเบิด หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่นายอำเภอเบตงกำชับเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง เพิ่มความเข้ม หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดชุดรักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่อำเภอบันนังสตา พร้อมตั้งด่านตรวจสอบการขนย้ายท่อเหล็ก-ท่อพีวีซี ยานพาหนะเป้าหมาย ป้องกันกลุ่มคนร้ายก่อเหตุตอบโต้ตำรวจ สภ.บันนังสตา ซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยครูขณะปฏิบัติหน้า เหตุเกิดในพื้นที่บ้านทรายแก้ว ม.3 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และชาวบ้านอีก 1 ราย  นอกจากนี้หน่วยความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังวัตถุสิ่งแปลกปลอม รวมทั้ง การขนย้ายท่อเหล็ก-ท่อพีวีซี ผ่านเข้าจุดตรวจหลักในเส้นทางหลักสาย 410 ยะลา – เบตง ก่อนเดินทางเข้าเขตเมืองยะลาอย่างเข้มงวด เพื่อทำลายความพยายามในการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย พร้อมเพิ่มความระมัดระวังในการออกปฎิบัติหน้าที่ทุกภารกิจ ไม่ประมาทต่อสถานการณ์ มีความพร้อมในการปฎิบัติ ตอบโต้ได้ทันทีหากเกิดสถานการณ์ และสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน

นายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า โดยในห้วงที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายยังคงมุ่งหวังก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งพื้นที่จังหวัดยะลาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐหลังกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเกิดความสูญเสีย และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้หลายราย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 972 total views,  2 views today

You may have missed