เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. นำผู้ประกอบการของดีชายแดนใต้เปิดบูทที่เชียงใหม่ จัดหมุนเวียนต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 คาดเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

แชร์เลย

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำผู้ประกอบการในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมงานเทศกาลของดีชายแดนใต้ ศอ.บต. ประจำปี 2561  ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม จนถึงวันที่  6 สิงหาคม 2561   ณ ห้างโลตัส สาขาคำเที่ยง จังหวัดเชียงใหม่ โดยในวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดย   พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธี รวมถึง นางนฤมล นุตยะสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นางวิไลเลิศ สิรันทวิเนติ ประธานชมรมแม่บ้าน ศอ.บต. ร่วมในพิธี และในโอกาสนี้ทางคณะได้ร่วมพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ 130 บูท ที่เข้าร่วมในงานครั้งนี้อีกด้วย

 ตลอดการจัดงานเทศกาลของดีชายแดนใต้ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ประชาชนในพื้นที่  จ.เชียงใหม่ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจร่วมจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าอย่างคึกคัก  ทั้งอาหารปรุงสด  อาหารแปรรูป สมุนไพร เครื่องประดับ และเครื่องแต่งกายมุสลิม รวมถึงสินค้า OTOP  ซึ่งคาดตลอดการจัดงานถึงวันที่ 6 สิงหาคมนี้ จะมีเงินสะพัดจับจ่ายซื้อสินค้า และยอดสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมกว่า  10 ล้านบาท

 อย่างไรก็ตามสำหรับ งานเทศกาลของดีชายแดนใต้ ศอ.บต. ประจำปี 2561  มีการจัดหมุนเวียนต่อเนื่องในทุกๆภาค โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ซึ่ง ศอ.บต ต้องการที่จะเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ขยายกลุ่มลูกค้า รวมถึงร่วมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จัก ตลอดจนสร้างงาน สร้างราย ได้ให้กับผู้ประกอบการซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลของดีชายแดนใต้ศอ.บต. นั้นในทุกๆครั้ง ถือเป็นความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐในแต่ละพื้นที่ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ด้วยการสร้างงาน สร้างรายได้  มีการเปิดตลาดพบผู้บริโภคให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันที่ผู้ประกอบการทั้ง 130 ราย ได้พบปะผู้บริโภค สามารถขยายตลาด และมีการติดต่อซื้อขายหลังจากนี้

รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอบคุณประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาร่วมจับจ่ายซื้อของในงานครั้งนี้ ซึ่งทุกคนถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ด้วยการร่วมเป็นผู้บริโภคในงานครั้งนี้  และในอนาคตทุกท่านอาจจะได้ไปเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากขณะนี้เองในพื้นที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสถานบินเบตง การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และการค้าชายแดน ซึ่งต่อไปเมื่อเศรษฐกิจมีความเข้มแข็ง ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เหตุการณ์ร้ายๆจะเบาบางลงและหายไปในที่สุด

โดย บรรณาธิการข่าว

 699 total views,  2 views today

You may have missed