เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง!!นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ใช้เวลาช่วงวันหยุดนั่งรถจิ๊ปสมัยสงครามโลกเดินทางไปพิชิตยอดเขาฆูนุงซีลีปัต พร้อมสัมผัสแสงเทพ และทะเลหมอก 360 องศา

แชร์เลย


นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย ใช้เวลาวันหยุด ต่างเดินทางไปสัมผัสความงามของทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต ทะเลหมอก 360 องศา ทะเลหมอกที่สวยงามมากอีกจุดของภาคใต้ ณ ดินแดนใต้สุดแดนสยาม ในพื้นที่ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งไฮไลท์ของการเดินทาง คือการเดินทางด้วยรถจิ๊ปสมัยสงครามโลกขึ้นเขาผ่านสวนยางพารา ก่อนที่จะเดินเท้าต่อไปจนถึงแคมป์ที่พัก ในสไตล์แคมปิ้งสุดชิค ที่แวดล้อมไปด้วยความสุขจากธรรมชาติ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่เป็นอันซีนไทยแลนด์ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ต้องไปปักหมุดเป็นผู้พิชิตยอดเขาฆูนุงซีลีปัต ทะเลหมอกท่ามกลางผืนป่าขนาดใหญ่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้


นาย อิบรอเฮง กูวิง หัวหน้าทีมเยาวชน บ้านกม. 28 พิทักษ์ฆูนุงซีลีปัต กล่าวว่า สำหรับทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต อยู่ห่างจากที่พักในเมืองเบตงไปตามเส้นทางหมายเลข 410 ( ยะลา – เบตง ) ประมาณ 28 กิโลเมตร จุดชมทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 670 เมตร มีพื้นที่ให้ยืนชมความสวยงามยามเช้าได้เพียงประมาน 50 คน สามารถมองดูทะเลหมอกได้รอบตัวถึง 360 องศา ปัจจุบันจุดชมวิวทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัตแห่งงนี้ ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไปแล้ว โดยจะมีนักท่องเที่ยวจากภาคต่างๆของไทย เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบการเดินทางแนว Adventure ก็ไม่พลาดที่จะมาพิชิตยอดเขาฆูนุงซีลีปัตแห่งนี้ ซึ่งทางทีม Staff เยาวชน บ้านกม. 28 พิทักษ์ฆูนุงซีลีปัต มีสมาชิกกว่า 10 คน ส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่ด้วยสำนึกรักบ้านเกิด และต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว จึงรวมตัวกันเป็นไกด์นำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ชมความสวยงามในท้องถิ่น พร้อมคอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง จัดเต็นท์ที่พัก และเตรียมอาหารให้กลุ่มนักท่องเที่ยว ก่อนที่จะไปสัมผัสทะเลหมอก 360 องศา ในยามเช้า ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ยังเป็นที่หมายตาของช่างภาพจากทั่วประเทศ เพื่อรอเก็บภาพแสงเทพหรือ แสงแดดยามเช้า ที่ส่องผ่านเมฆหมอกที่สวยงาม จนถูกคัดเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของภาคใต้ พร้อมรองรับในปี 2563 สนามบินที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จะเปิดทำการ รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย
ผู้สนใจเที่ยวทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต สามารถติดต่อได้ที่ นาย อิบรอเฮง กูวิง ทีมเยาวชน บ้านกม. 28 พิทักษ์ฆูนุงซีลีปัต 081-0938549 โดยค่าใช้จ่ายเป็นค่านำเที่ยว รปภ.ลูกหาบ รถยนต์ อาหารว่าง 2 มื้อ ข้าว 1 มื้อ และเต้นท์ กรุ๊ปละ 5 คน เพียงคนละ 600 บาทเท่านั้น

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 1,573 total views,  2 views today

You may have missed