เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ดาราเพียบ!!สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ และ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ร่วมกับ บริษัท คนดี ต้องทาดี จำกัด ผู้ดำเนินโครงการ “เที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้”

แชร์เลย

 (25 กรกฎาคม 2561) เวลา 10.30 น. ที่ ห้องเทวกรรมรังรักษ์ สโมสรกองทัพบก วิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ และรองประธาน   สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมปั่นจักรยานและขี่เจ็ทสกี บนเส้นทางกว่า 1,300 กิโลเมตร จากกรุงเทพถึง 3 จชต เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย พิการ กำพร้า ตลอดจนยากไร้และขาดทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิต รวมถึงขาดโอกาสทางการศึกษา 

ในกิจกรรมที่จัดขึ้นมีการแบ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็น 2 ทีม คือทีมนักปั่นจักรยาน โดยมีเหล่าศิลปินนักแสดงชื่อดัง ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล, พิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช, เอมี่-เอมิกา กลิ่นประทุม, ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์,โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, โดม-ปกรณ์ ลัม, โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร, เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร, ดาร์ลิ้ง-อารดา อารยวุฒิ, และนักปั่นจักรยานมืออาชีพ ก่อพงศ์ เองตระกูล นักปั่นในทีม Whisky ผู้ที่เคยปั่นข้ามทวีปออสเตรเลีย จาก Perth สู่ Sydney ส่วนอีกทีมเป็นทีมเจ็ทสกีที่จะมาร่วมกิจกรรมขี่เจ็ทสกีครั้งประวัติศาสตร์ นำทีมโดย สัณณ์ชัย เองตระกูล, เจ-เจตริน วรรธนะสิน, แอนดรูว์-กรเศก โคนินทร์, ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล,    ปีเตอร์-คอร์ป ไดเรนดัล,เคลลี่-รัฐพงศ์ ธนะพัฒน์, เข็ม-ลภัสรดา ช่วยเกื้อ และทีมเจ็ทสกี จาก Yamaha กว่า 10 ลำที่จะร่วมขบวน

ทั้งนี้กิจกรรม รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้ กิจกรรมปั่นจักรยานและเจ็ทสกีสู่ 3 จังหวัดสุดแดนใต้ มีกำหนดวันจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 10 – 20 สิงหาคม 2561 รวมระยะเวลา 11 วัน ซึ่งสถานที่ออกเดินทางของทั้ง 2 กิจกรรม คือ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ โดยคาดหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งใช้กีฬาเป็นสื่อนำและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและหน่วยงานท้องถิ่น ในด้านการพัฒนาการกีฬาเชิงท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการร่วมระดมทุนเพื่อหารายได้และจัดสรรให้หน่วยงานต่างๆ พร้อมสร้างมุมมองเชิงบวกของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในมิติใหม่ ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ส่งเสริมการสร้างเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นที่รู้จัก และที่สำคัญเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐ ในการสร้างความสามัคคีปรองดอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชายแดนภาคใต้อีกด้วย

กิจกรรมดังกล่าวนั้นจะเริ่มต้นเส้นทางปั่นจักรยานจากกรุงเทพฯ – อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ระยะทางกว่า 1,300 กิโลเมตร และเส้นทางขี่เจ็ทสกีจากกรุงเทพฯ – หาดนราทัศน์ จังหวัดนราธิวาส ระยะทางกว่า 1,009 กิโลเมตร และในวันที่      12 สิงหาคม 2561 (วันแม่แห่งชาติ) ทางผู้ร่วมกิจกรรมทั้ง 2 กิจกรรมจะเข้าร่วมลงนามถวายพระพร แสดงความจงรักภักดีแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ณ กองบิน 5 อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

อย่างไรก็ตามระหว่างเส้นทางปั่นจักยาน และขี่เจ็ทสกี ประชาชนสามารถร่วมบริจาคได้ตลอดเส้นทาง หรือบริจาคโดยตรงกับศิลปินที่มาร่วมกิจกรรมเมื่อถึงบริเวณจุดพัก พร้อมทั้ง สามารถโอนเงินบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี “รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้” เลขที่บัญชี 020-2-4688504-8 หรือ ส่ง SMS พิมพ์ Tส่งไปที่ 4899503 บริจาค 50 บาท สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ทางเพจของโครงการ” Suddantai Thailand” ตลอดช่วงของโครงการทั้ง 11 วัน

โดย  กองบรรณาธิการข่าว

 859 total views,  2 views today

You may have missed