เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

แชร์เลย

(22 กรกฎาคม 2561) เวลา 08.00 น. ที่วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง ตำบล    สะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาล ที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 เพื่อเป็นการทำรุบำรุงพระพุทธศาสนา และสืบทอดพระพุทธศาสนาในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2561 ซึ่งศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ คณะที่ 1 จังหวัดยะลา ร่วมกับสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดยะลา จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวยะลา ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และผู้ที่เข้าร่วมอุปสมบท ร่วมในพิธี โดยการอุบสมบทครั้งนี้มี พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

สำหรับพิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ฯ ของจังหวัดยะลาในครั้งนี้ จะทำการบรรพชาเป็นสามเณรทั้งหมด 35 รูป หลังจากนั้นก็จะปฏิบัติตนตามหลักศาสนา อยู่ในศีลในธรรมของพุทธศาสนา โดยจะอุบสมบทประจำในวัดเมืองยะลา พระอารามหลวง ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลาได้กำหนด

บรรณาธิการข่าว

 710 total views,  2 views today

You may have missed