พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาชิกอาสารักษาดินแดน อ.เบตง จ.ยะลา ทำไอติมหลอด หรือ น้ำแข็งบอกนายอำเภอ ออกให้บริการประชาชน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประชาชนมากขึ้น

แชร์เลย


(18ก.ค. 61) นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้มอบหมายให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน( อส.)ทำไอติมหลอด หรือ น้ำแข็งบอกนายอำเภอ แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยมุสลิม และชาวไทยพุทธ ตามสถานที่ที่จัดกิจกรรมต่างๆในพื้นที่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ภาครัฐ กับประชาชน มีประชาชน ผู้ปกครอง และนักเรียน มายืนเข้าคิวรอจำนวนมาก ซึ่ง อส.ทุกนาย ต่างทำหน้าที่ด้วยความเต็มใจ และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง สร้างความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่


นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ในการออกหน่วยเคลื่อนที่แต่ละครั้ง มีชาวบ้านและเยาวชน มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้ อส. ที่ว่างเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่ การ รปภ.งานต่างๆ มาช่วยกันทำไอติมหลอด หรือที่ภาษาใต้เรียกว่า น้ำแข็งบอก ซึ่งหมายถึงน้ำแข็งที่อยู่ในกระบอก มาให้บริการพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานฟรี ทั้งนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและมีความใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น สามารถสร้างความไว้วางใจ ความเข้าใจระหว่างพี่น้องประชาชน กับเจ้าหน้าที่รัฐ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งขั้นตอนการทำไอติมหลอดนั้น ทำได้ง่ายมาก ใช้เวลาไม่นาน ด้วยถังไอติมหลอด ใส่เกลือปนกับน้ำแข็ง และกรอกน้ำหวาน น้ำโอเลี้ยง หรือน้ำอัดลมลงไปในหลอด และใส่ลงไปในถังไอติมหลอด แล้วหมุนๆ ก็จะได้ไอติมหลอดแล้ว หรือ น้ำแข็งบอกกันแล้ว

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 632 total views,  2 views today

You may have missed