เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยกขบวน!! ททท. นำคณะสื่อฯ ผู้ประกอบการนำเที่ยวจาก 3 จชต. สำรวจเส้นทางการท่องเที่ยว สงขลา – สตูล หวังนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภาคใต้

แชร์เลย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ โดยนายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการ สนง. ททท. สำนักงานหาดใหญ่ จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบของการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านผู้ประกอบการท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ในกิจกรรม Travel Agent and Media Fam Trip ได้รับความร่วมมือจาก  นายสันติภาพ สะแลแม รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนราธิวาส ในการเชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากจังหวัดนราธิวาส ยะลา และปัตตานี จำนวน 6 กิจการ พร้อมทั้งสื่อมวลชนจากสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติภาพจังหวัดชายใต้ (spmc)หลายสำนักข่าว ร่วมทดสอบเส้นทาง และสินค้าท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่จังหวัดสตูล และสงขลา ได้แก่  เกาะเขาใหญ่ ปราสาทหินพันยอด อ่าวฟอสซิล สันหลังมังกรบ้านบ่อเจ็ดลูก  เขตข้ามกาลเวลา อุทยานแห่งชาติเภตรา กลุ่มผลิตผ้าบาติกลายฟอสซิล ปันหยาบาติก จังหวัดสตูล และสวนสัตว์สงขลา สวนน้ำ Splash Mountain และย่านเมืองเก่าสงขลา จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 14 – 16 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการนำเที่ยวต่างตื่นเต้น พร้อมที่จะปรับตัวและประยุกต์การบริการนำเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น

นายภาณุ วรมิตร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานหาดใหญ่ได้กล่าวว่าโครงการนี้เกิดขึ้นเพื่อให้พี่น้องในพื้นที่ 3 จชต. ได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.สตูลและ จ.สงขลา จึงได้เชิญคณะผู้ประกอบการในพื้นที่ 3จชต. รวมถึงสื่อมวลชนในพื้นที่บางส่วน ได้มาร่วมโครงการสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวร่วมกัน โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ แปลกใหม่ โดยนำความสำคัญทางโบราณ เช่นอุทยานธรณีโลก และสถานที่โบราณเข้าในเกณฆ์มรดกโลก สิ่งเหล่านี้เราต้องประชาสัมพันธ์ เพื่อที่จะต่อยอดการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้มากขึ้น และเป็นอีกช่องทางที่สร้างความสนใจกับนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้เช่นกัน

นายมูสา ยะโกะ รองผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานหาดใหญ่ และในฐานะเจ้าของโครงการ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ถือเป็นมิติหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ จ.สตูล มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกหรืออุทยานธรณีโลก คือภูมิศาสตร์ของจังหวัดเชิงธรรมชาติ เป็นเกาะ ทะเลสวยงาม มีถ้ำที่น่าพจญภัย และปลอดภัย รวมถึงสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน ทางด้าน จ.สงขลาเช่นเดียวกัน ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีมรดกของโลก เช่นย่านเมืองเก่าสงขลา มีฐานข้อมูลที่เชื่อมโยงกับยุคอดีตที่ผ่านๆมา และยังคงเก็บไว้ซึ่งอัตลักษณ์ บ้านเรือนรูปทรงโบราณให้ได้เที่ยวชมกัน

นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบรูณ์ ผู้อำนายการสวนสัตว์ สงขลา บอกกับสื่อมวลชนว่า  จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวไม่ขาดสาย แม้หลายพื้นที่ในยุควิกฤติ ในเรื่องเศรษฐกิจการท่องเที่ยว แต่จังหวัดสงขลา ยังมีสถานที่หลายแห่ง ที่นักเที่ยวสนใจมาเที่ยวกัน โดยเฉพาะหากดูสถิติประชาชนที่มาท่องเที่ยว สงขลามากที่สุด คือ ประชาชนในพื้นที่ ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส ในปี 2560 รักษาระดับเกิน 50 เปอร์เซ็น แต่ในปี 2561 สถิตินักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 60 กว่าเปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ คือ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้   และชาวมาเลเซียตามลำดับ  สวนสัตว์สงขลา ก็เป็นอีกแหล่งท่องที่ยวหนึ่งที่ นักท่องเที่ยวนิยม นำครอบครัวมาเที่ยว ซึ่งส่วนสัตว์สงขลาได้ปรับปรุงและเพิ่มเติมสถานที่น่าสนใจใหม่อีกมากมายกว่าเดิม เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวประทับใจ  เที่ยวอย่างมีความสุข และสุขใจ

ทางด้านผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จชต. กล่าวกันว่า เป็นโครงการที่ดีมากๆ ต้องขอขอบคุณทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่สร้างมิตรภาพร่วมกัน รวมถึงจะนำประสบการณ์ดีๆ ที่ได้สำรวจแหล่งท่องเที่ยวของ จ.สตูล และ จ.สงขลา ในครั้งนี้ ปรับหรือประยุกต์ ให้กับผู้ที่สนใจท่องเที่ยวให้สนุกและคุ้มค่าที่สุด จะประยุกต์ใช้การบริการรูปแบบใหม่ๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายมากขึ้น ของนักท่องเที่ยวจาก 3 จชต.ให้มากยิ่งขึ้น

โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชนเพื่อนำไปสู่การเสนอขาย ไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่ม Silver Age หรือนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพที่มีรายได้สูง และมีความสามารถในการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายจาก 3 จชต. ให้เกิดการเดินทาง และใช้จ่ายในพื้นที่จังหวัดสงขลา และสตูลเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งหลังจากนี้ มีโครงการแลกเปลี่ยนเช่นนี้เหมือนกัน คือการนำเอาผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สงขลา รวมถึงฝั่งอันดามัน มารู้จักแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จชต. เช่นเดียวกัน เพื่อหวังการท่องเที่ยวในประเทศคึกคัก กระจายและกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย

#หนุ่มใต้    # whitenews

 1,582 total views,  2 views today

You may have missed