เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อำเภอแว้ง ตามโครงการกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่ เน้นทุกภาคส่วนร่วมพัฒนาการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

แชร์เลย


(9 ก.ค.61) ที่ โรงเรียนเวียงสุวรรณ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ผช.รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่โรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคมตามโครงการกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่จังหวัดนราธิวาส อำเภอแว้ง เพื่อติดตามผลงานของหน่วยงานทางการศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ  นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงานกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่ และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่โรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ตามโครงการกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่จังหวัดนราธิวาส อำเภอแว้ง มีนายสุพจน์ มณีรัตนโชติ รอง ผอ.สพป.นราธิวาส เขต 2 นายมะยูนา มะเย็ง ผู้อำนวยการโรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ครูและนักเกรียนให้การต้อนรับ

นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงานกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่ และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่โรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม เพื่อเผยแพร่ผลงานของหน่วยงานทางการศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้ประชาชน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนจากทุกโรงเรียนในพื้นที่ได้รับทราบแนวนโยบายและยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการศึกษาอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด


นอกจากนี้ยังเป็นการติดตามการดำเนินงานและจัดแสดงผลงานของสถานศึกษาและนักเรียนในพื้นที่อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส รวมทั้งสำรวจปัญหาหรือความต้องการด้านการพัฒนาการศึกษาของแต่ละโรงเรียน โดยมีสถานศึกษาทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา กศน. โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามและหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้าร่วมจัดนิทรรศการโชว์ผลงานเด่นเป็นจำนวนมาก

นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการศึกษาในพื้นที่ โดยเฉพาะการศึกษา2ระบบคือ แบบสามัญศึกษาและศาสนาอิสลามที่ดำเนินการเป็นคู่ขนานภายในโรงเรียนของรัฐ ขณะเดียวกันได้ยกระดับโรงเรียนปอเนาะให้มีมาตรฐานและสร้างการยอมรับมากขึ้น เพื่อให้นักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับโอกาสทางการศึกษาและเข้าถึงหลักคำสอนทางศาสนาแบบเข้มที่จะเป็นประโยชน์ในการนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ส่วนผลงานเด่นๆที่จัดแสดง อาทิ การปลูกผักสวนครัวตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การทอผ้าและทำกรอบรูปสัญลักษณ์นกเงือก การสอนนวดแผนไทยและการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ

อมรรัตน์ เข็มขาว /สุไลมาน ยุ รายงาน

 753 total views,  2 views today

You may have missed