เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม อ.เบตง จ.ยะลา จัดทำสื่อผ่านการรายงานพิเศษ ลง YouTube คนไทยได้ข้อคิดอะไร จากสถานการณ์การช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดในถ้ำหลวงจนสำเร็จ

แชร์เลย

(4 ก.ค.61 ) ทีมข่าวยะรมแชนแนล ภายใต้กิจกรรมสื่อเพื่อคุณธรรม นำโดยเด็กหญิงนาซีฟะห์ สาอุ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านยะรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 3 พร้อมด้วยทีมงานได้จัดทำคลิปวีดีโอรายงานพิเศษ ลง YouTube เกี่ยวกับข้อคิดที่ได้รับจากสถานการณ์การช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดในถ้ำหลวงจนสำเร็จ นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรมจึงได้ร่วมกับวิเคราะห์ข้อคิดที่ได้รับจากการติดตามข่าวครั้งนี้
เด็กหญิงนาซีฟะห์ สาอุ ได้รายงานว่า ข่าวการพบตัว นักฟุตบอลเยาวชน 12 คนและโค้ชของพวกเขา รอดชีวิตอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ใน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อ 2 ก.ค. หลังจากพวกเขาติดอยู่ในนั้นนานกว่า 9 วัน กลายเป็นหัวข้อข่าวที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก หลังจากข่าวการพบตัวทั้ง 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวงได้รับการเผยแพร่ออกมาไม่นาน หน่วยซีลของไทยก็เผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นช่วงเวลาที่กลุ่มเด็กๆ ถูกพบตัวเป็นครั้งแรก เป็นเวลา 10 วันจากวันที่เราได้ให้กำลังใจกันมา วันนี้ทีมข่าวยะรมแชนแนล โรงเรียนบ้านยะรมจึงได้ไปสัมภาษณ์น้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านยะรมว่าได้ข้อคิดหรือข้อเรียนรู้อะไรบ้างจากการติดตามข่าวการช่วยชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ครั้งนี้ จากสถานการณ์นี้ ได้สร้างวีรบุรุษหลายคน ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันสร้างความประทับใจครั้งนี้


โดยสามารถติดตามการรายงานครั้งนี้ ตามลิงค์ดังกล่าว  https://www.youtube.com/watch?v=b3v-P8o0RS0&feature=youtu.be พบแล้ว หมูป่า คนไทยได้ข้อคิดอะไร เด็กยะรมตั้งโจทย์คิด ซึ่งหลังจากที่เผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้าชื่นชมกับรายงานในครั้งเป็นอย่างมาก


ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 619 total views,  2 views today

You may have missed