เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โจรใต้เหิมไม่เลิก ระเบิดคนกรีดยางอีก เป็น ผช.ผู้ใหญ่บ้าน บาดเจ็บ แขนขาแผลเหวอะหวะ!!! ที่ยะลา

แชร์เลย


เมื่อเวลา 07.15 น.วันที่ 4 ก.ค.61 พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้ง มีเหตุระเบิดในสวนยาง บ้านกาสังใน หมู่ที่ 6 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ หลังได้รับแจ้ง รีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่ เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วีรยุทธ มุณี สว.สส. กำลัง ตำรวจ ทหารพราน 33 ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง หลังจาก ญาติ ได้นำส่งผู้บาดเจ็บมายัง รพ.ศูนย์ยะลา ก่อนหน้าแล้ว
ที่เกิดเหตุพบเป็นสวนยางสภาพเก่า อยู่บนเนินเขา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม. มีร่องรอยของสะเก็ดระเบิดตามโคนต้นไม้จำนวน 4 ต้น มีน้ำยางไหลออกต้นกว่า 20 จุด ใต้โคนต้นยางมีหลุมดินขนาดกว้าง .5 เมตร ลึก 50 เซนติเมตร ส่วนผู้บาดเจ็บญาติได้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ก่อนหน้านี้ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายสุโข คำแก้ว อายุ 46 ปี ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาสงบ (ผรส) หมู่ที่ 6 บ้านกาสังใน อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ที่ 6 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ มีบาดแผลเหวอะหวะ ที่แขนและมือขวา และต้นเท้าขวาและซ้าย เจ้าตัวรู้สึกตัวดี แพทย์ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วน


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้เดินทางไปกรีดยางในสวนของตัวเองบนเนินเขา ในท้ายหมู่บ้าน ระหว่างเดินจะไปกรีดยางอีกต้น กลางสวน ได้ไปเหยียบกับระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่เกิน 5 กก.จุดชนวนระเบิดด้วยการเหยียบ ซึ่งคนร้ายได้แอบลอบวาง จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ ชาวบ้านที่กำลังกรีดยางในสวนใกล้เคียง ได้ยินเสียงระเบิด ได้วิ่งมาให้การช่วยเหลือพร้อมแจ้ง จนท.ตำรวจ ให้ทราบและนำส่ง ผู้บาดเจ็บไป รพ.ดังกล่าว เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีการลอบวางกับระเบิดในสวนยางในพื้นที่ อ.กาบัง อ.ยะหา อ.เมืองยะลา และ อ.บันนังสตา ในรายล่าสุด


ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ..ยะลา

 571 total views,  2 views today

You may have missed