เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา กราบไหว้พระพุทธธรรมกายมงคลประยุรเกศานนท์สุพพิธาน พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขอพรให้น้องๆนักฟุตบอลทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ปลอดภัยและหาพบโดยเร็ว

แชร์เลย


(27มิ.ย.61) ท่ามกลางการค้นหาน้องๆนักฟุตบอลทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ที่หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นเวลาเกือบ 5 วันแล้ว ในส่วนของพี่น้องชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ต่างเดินทางไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธธรรมกายมงคลประยุรเกศานนท์สุพพิธาน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง เพื่อให้น้องๆ ทั้ง 13 คน ปลอดภัยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และขอให้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาพบน้องๆทุกคนอย่างปลอดภัย
นายปรีชา ศรีสุวรรณ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กล่าวว่า อำเภอเบตงมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีพี่น้องทางภาคเหนือ พี่น้องจาก จ.เชียงราย เข้าทำงานในพื้นที่ อ.เบตง จำนวนมาก มีความรักใคร่กันดี ตนและเพื่อนๆ ในนาม ชาวเบตง จึงได้มากราบไหว้พระพุทธธรรมกายมงคลประยุรเกศานนท์สุพพิธาน ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยปกปักรักษา ให้น้องๆทั้ง 13 คน ปลอดภัยและขอให้เจ้าหน้าที่ค้นหาน้องๆทั้ง 13 คน พบโดยเร็ว


เช่นเดียวกับ น.ส.มนชญา ลิปิการวงศ์ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กล่าวว่า ตนได้เฝ้าติดตามสถานการณ์การค้นหามาโดยตลอด ก็เป็นห่วงน้องๆทั้ง 13 จึงได้มากราบไหว้พระพุทธธรรมกายมงคลประยุรเกศานนท์สุพพิธาน เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ที่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ต่างเคารพสักการบูชา จึงมาขอพร ภาวนาให้องค์พระดลบันดาล ให้น้องๆทั้ง 13 คน ปลอดภัย รวมถึงทีมงานทุกคนที่เข้าไปช่วยเหลือน้องๆ ด้วย และมั่นใจว่าทั้งหมดยังคงปลอดภัย พร้อมขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง
ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา 

 1,067 total views,  2 views today

You may have missed