เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดอบรมพัฒนาศักยภาพด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และรูปแบบสินค้า แก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ดูแลฯ หวังสร้างช่องทางการตลาด และปรับรูปแบบสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

แชร์เลย

(26 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น.) ที่ห้องประชุมปาหนัน โรงแรมปาร์ควิว อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายสุทน มานะสุวรรณ  ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต สำนักประสานนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และรูปแบบสินค้า โดยมี วิทยากรจากศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 สงขลา เจ้าหน้าที่จากสำนักประสานนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (ศอ.บต.)   ร่วมด้วยผู้เข้ารับการอบรม ที่เป็นเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส

และตัวแทนผู้พิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ดูแลผู้พิการ  จำนวน 50 คน เข้าร่วม ซึ่งการอบรมเป็นการจัดหาช่องทางการตลาดในการนำสินค้าของกลุ่มผู้สูงอายุ  ผู้พิการ หรือผู้ดูแลผู้สูงอายุไปจัดจำหน่าย โดยได้ร่วมจำหน่ายกับ โครงการ “ของดีชายแดนใต้” รวมถึงส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ  พัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้น่าสนใจสามารถแข่งขันในตลาดและสามารถเพิ่มยอดจำหน่ายได้ในอนาคต

นายสุทน มานะสุวรรณ  ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต สำนักประสานนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (ศอ.บต.) กล่าวถึงการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และรูปแบบสินค้าว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลในการกำหนดยุทธศาสตร์ด้านการส่งเสริม และสนับสนุนให้ประชาชนในระดับชุมชน ให้สามารถช่วยเหลือ พึ่งพาตนเองได้ เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีความสุข ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญที่ ศอ.บต.ได้ขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่อง  ในด้านการส่งเสริมสุขภาพ สร้างงาน สร้างอาชีพ ตลอดจนสร้างอาชีพให้กับผู้สูงอายุ  และผู้ดูแลผู้สูงอายุ ด้วยการส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่ม/ชมรม/วิสาหกิจชุมชน เพื่อให้คนในชุมชนสามารถดูแลซึ่งกันและกัน รู้จักแบ่งปัน และดำเนินชีวิตแบบองค์รวม ซึ่งจะทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกมีคุณค่า และลดภาวะปัญหาต่างๆได้

 ผู้อำนวยการส่วนฯ (ศอ.บต.) กล่าวเสริมอีกว่า จากการรวมกลุ่มที่ผ่านมายังประสบปัญหาด้านช่องทางการตลาดในการจัดจำหน่าย รวมถึงมีความจำเป็นที่ต้องพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ และรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่น่าสนใจสามารถแข่งขันกับสินค้าอื่นๆได้  จึงเชิญวิทยากรที่มีความชำนาญในด้านต่างๆมาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม เพื่อนำความรู้ไปปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ของตนเอง ให้ตรงใจผู้บริโภค และเกิดประโยชน์สูงสุดสู่สังคมในพื้นที่ต่อไป

ด้านนายอาหามะ สาเมาะ ตัวแทนผู้เข้ารับการอบรมกล่าวว่า ที่ผ่านมาการออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเองเป็นรูปแบบเดิม จึงไม่สามารถขยายตลาดได้กว้างมากนัก ซึ่งการเข้ารับการอบรมครั้งนี้ จะนำแนวคิดและวิธีการมาปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ของตนเองและชมชุน  จึงขอบคุณ ศอ.บต. ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของสินค้าและการออกแบบ  เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

SPMCnews รายงาน

 725 total views,  4 views today

You may have missed