เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กว่า 100 คน เดินขบวนรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด

แชร์เลย

(25 มิ.ย. 61) บริเวณภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กว่า 100 คน เดินขบวนรณรงค์เนื่องในกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด ซึ่งนักเรียนได้ถือป้ายแสดงให้เห็นถึงภัยร้ายของยาเสพติด และโทษทางกฎหมาย การต่อต้านยาเสพติด ที่เป็นมหันตภัยร้ายของประเทศ และได้รับความสนใจจากผู้เดินทางสัญจรบริเวณนั้นเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ได้มีการอ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หน้าเสาธงหลังจากเคารพธงชาติ เพื่อสร้างความตระหนักให้กับนักเรียนภายในโรงเรียน
องค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยมอบหมายให้ประเทศภาคีองค์การสหประชาชาติ จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันสำคัญดังกล่าว และกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาได้ถือปฏิบัติ โดยขอความร่วมมือสถานศึกษาจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษา เพื่อให้นิสิต นักศึกษา เกิดความตระหนักถึงพิษภัยจากยาเสพติด และร่วมกันเป็นพลังในการป้องกันแก้ไขเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้การเอาชนะยาเสพติดได้ผลอย่างยั่งยืน


ในปี 2561 สำนักงาน ป.ป.ส. ได้กำหนดรอบแนวทางการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด (26 มิถุนายน) โดยมีกรอบแนวคิดและคำขวัญ คือ “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด” 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อร่วมปลุกกระแสแสดงพลังต่อต้านยาเสพติดด้วยการสวมเสื้อขาว
าพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 840 total views,  2 views today

You may have missed