เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. นำทัพผู้ประกอบการเปิดตลาดของดีชายแดนใต้ที่กำแพงเพชร หวังเพิ่มรายได้และขยายช่องทางการตลาด พร้อมจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคใต้สู่สายตาประชาชนในภูมิภาคต่างๆ

แชร์เลย


เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา ณ ลานจอดรถห้างโรบินสัน อำเภอเมืองกำแพงเพชร  จังหวัดกำแพงเพชร  นายประสิทธิ์ ชูเมือง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีชายแดนใต้ ศอ.บต. ประจำปี 2561 “เทศกาลของดีชายแดนใต้ ศอ.บต.” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-27 มิถุนายน 2561 นี้  โดยมีนางสาวนฤมล  นุตยะสกุล  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายไพโรจน์ แก้วแดง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  นางวิไลเลิศ  สิรันทวิเนติ ประธานชมรมแม่บ้าน ศอ.บต. เจ้าหน้าที่สำนักประสานนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วม

สำหรับบรรยากาศภายในงานวันแรกได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่กำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยในงานมีการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์                  จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และสตูล รวมถึงผู้ประกอบการ OTOP จากจังหวัดกำแพงเพชรมาจำหน่ายร่วมด้วย อาทิ อาหารปรุงสด อาหารแปรรูป เครื่องดื่มสมุนไพร เครื่องประดับตกแต่ง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และสินค้าของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ รวมทั้งหมด 130 บู๊ท  นอกจากนี้ในงานยังมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคใต้เพื่อให้ชาวกำแพงเพชรและประชาชนจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาเที่ยวงานได้ชมอีกด้วย

นายประสิทธิ์ ชูเมือง กล่าวว่า  ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้จัดงาน “ของดีชายแดนใต้ ศอ.บต.”  เพื่อเป็นการนำสินค้าจากผู้ประกอบการ รวมถึงสินค้าของผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่มาจัดจำหน่ายที่จังหวัดกำแพงเพชร  ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดข้างเคียงมาร่วมอุดหนุนสินค้าของดีชายแดนใต้ที่จัดขึ้นในครั้งนี้

 สำหรับเทศกาลของดีชายแดนใต้ ถือเป็นโครงการที่ ศอ.บต. จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสในการขยายตลาด ผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของภาคใต้ไปยังภูมิภาคต่างๆต่อไป

SPMCnews รายงาน

 1,025 total views,  2 views today

You may have missed