เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.ทหารนาวิกโยธิน เดินหน้าเข้าชุมชน สร้างความเข้าใจ ลดช่องว่างรัฐประชาชน ตามยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”

แชร์เลย

ที่สถาบันศึกษาปอเนาะ     ดารุลมุมีนิน 140/2 หมู่ที่ 1 ตำบลละหาร  อำเภอยี่งอ  จังหวันราธิวาส นาวาเอกดอกเตอร์นิรัตน์  ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธานเปิดกิจกรรม สืบเนื่องในโอกาสวันตรุษอีฎิ้ลฟิตริ หรือวันฮารีรายอปอซอ ฮิจเราะห์ศักราช 1439 ประจำปี 2561 โดยมี นายอาหะมะ  อาแซ โต๊ะครูสถาบันศึกษาปอเนาะดารุลมุมีนีน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ประชาชน และเด็กนักเรียนสถาบันศึกษาปอเนาะดารุลมุมีนีน ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งเป็นกิจกรรม หลังจากได้ถือศีลอดมาตลอดระยะเวลา 1เดือนเต็ม ในเดือนรอมฎอน ทางสถาบันศึกษาปอเนาะดารุลมุมีนีน หมู่ 1 ต.ระหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส  ได้จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลฮารีรายอ เนื่องในโอกาสวันตรุษอีฎิ้ลฟิตริ หรือวันฮารีรายอปอซอ ฮิจเราะห์ศักราช 1439 ประจำปี 2561 ในการนี้ ทางผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน  ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน และสนับสนุน นำสนามเด็กเล่น บ้านลมมา ให้เด็กๆ ได้เล่นท่ามกลางเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ของเด็กๆและผู้ปกครอง ที่เข้าร่วมกิจกรรม

ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยทหารกับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้น้อมนำปฏิบัติตามยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อสร้างความสงบสุขสันติในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้

สุไลมาน ยุ รายงาน

 715 total views,  2 views today

You may have missed