เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สื่อมวลชน สุดปลื้ม!! ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ น้อมนำยุทธศาสตร์ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ร่วมพบปะและละศีลอดกับสื่อมวลชน ปัตตานี นราธิวาส สร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยทหารกับสื่อมวลชนในพื้นที่

แชร์เลย


ที่ห้องอาหารโรงแรมอิมพีเรียลนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นาวาเอกดอกเตอร์นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพะากิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ พร้อมด้วยฝ่ายอำนวยการ หน่วยนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ ได้จัดกิจกรรมพบปะ ร่วมละศีลอดกับสื่อมวลชนจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดปัตตานี  ในเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1439  โดยมี นายมูฮัมหมัด สันหมาน ผู้นำศาสนา/ที่ปรึกษาชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยสื่อมวลชนหลากหลายแขนงในพื้นที่นราธิวาส ปัตตานี เข่้าร่วมงานและให้การต้อนรับ
ทังนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยทหารกับสื่อมวลชนในพื้นที่ ส่งเสริมการปฎิบัติศาสนกิจ และสร้างจิตวิทยามวลชน ตามยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” รวมถึงสร้างความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อเป็นการขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้สนับสนุนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารการปฏิบัติงานของหน่วยที่ผ่านมาให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบเป็นอย่างดี

 

นายสาเลม ครู สื่อมวลชนจากพื้นที่จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ขอขอบคุณ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ที่เห็นความสำคัญของสื่อมวลชน ในการจัดกิจกรรมพบปะละศีลอดร่วมกันในครั้งนี้ และขอบคุณที่ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือในพื้นที่ทุกนาย ที่ได้ให้ความร่วมมือด้านต่างๆให้กับสื่อมวลชนในพื้นที่ และทางสื่อมวลชนในพื้นที่พร้อมที่จะให้ความร่วมมือนำข่าวสารต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และร่วมกันสร้างสันติสุขในพื้นที่ต่อไป

ขณะที่นายมูฮัมหมัด สันหมาน อีหม่ามและผู้นำศาสนา ได้ให้ทัศนะ โดยกล่าวว่า ช่วงส่งท้ายรอมฎอนจะสิ้นสุด และจะเข้าวันฮารีรายอิดิ๊ลฟิตตรี ของชาวไทยมุสลิม 1 เดือน ในการทดสอบสนามแห่งความอดทน การดับกิเลส สร้างความดีงามต่อพระผู้เป็นเจ้า ผู้ใดสะสมความดีได้มากได้ดีที่สุด ให้ความรักความเมตตา นับว่าเป็นผู้ที่ประเสริฐยิ่ง ในเดือนสำคัญ การร่วมละศืลอด กับสื่อมวลชน ในครั้งนี้ิมีความสำคัญ เพราะสื่อมวลชน มีบทบาท ในการนำเสนอข่าว ไปสู่ประชาชน จะได้มีการพูดคุยกัน และปรึกษาหารือ ในการขับเคลื่อนในการพัฒนาและการแก้ปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างสัมพันธ์ที่ดีและความเข้าใจร่วมกัน ในการจะถ่ายทอดการสื่อสารอันดี สู่ประชาชนทั้งในและต่างประเทศ จึงขอชื่นชมหน่วยนาวิกโยธินฯ ณ.โอกาสนี้ด้วย อย่างไรก็ตามเดือนรอมฎอนจะจากไป และจะเข้าสู่วันฮารีรายอฯ ขอให้ทุกคน ร่วมให้อภัยซึ่งกันและกัน หรือมาอัฟ สิ่งที่กระทำการผิดพลาด อย่างตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ  และให้ร่วมกันทำความดี ให้บ้านเมืองต่อไป

สุไลมาน  ยุ  SPMCnews รายงาน

 748 total views,  2 views today

You may have missed