มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เครือข่ายชุมชนตลาดเก่าจัดงานคาราวานสินค้า10 วันสุดท้ายรอมฎอน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และต้อนรับวันฮารีรายอ อิดิ๊ลฟิตตรี

แชร์เลย


วันนี้ 9 มิ.ย.61 ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง(สวนศรีเมือง)ริมเขื่อนแม่น้ำปัตตานี(หลังมัสยิดกลางประจำจังหวัดยะลา)ย่านชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา เครือข่ายชุมชนตลาดเก่าเทศบาลนครยะลาได้จัดงานเทศกาลตลาดสินค้า10 วันต้อนรับวันตรุษอิดิลฟิตรี ฮ.ศ.1439 เพื่อกระตุ้นเศษฐกิจในพื้นที่ โดยมีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าได้จับจ่าย ซื้อขายสินค้า เพื่อนำไปใช้ในวันฮารีรายอกันอย่างเหนี่ยวแน่น
โดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่มุสลิมนิยมใช้ในการเฉลิมฉลองวันฮารีรายอ ทั้งสิ้น อาทิเช่น มีการจำหน่ายผ้าคลุมศีรษะของสตรี เสื้อผ้าสตรี ชุดปากีสถานหญิง ชุดปากีสถานชาย เสื้อโต๊บชาย ผ้าพันคอ ผ้าโสร่ง ที่ใช้ในกประกอบศาสนกิจ หมวกกะปิเยาะ เสื้อผ้าเด็กในรูปแบบต่าง ๆ รองเท้า แผ่นซีดีการอ่านอัลกุรอาน แผ่นซีดีการบรรยายธรรมในงานยังมีร้านค้าขายอาหารนานาชนิดทั้งอาหารคาว-หวาน เช่น แกงเนื้อ แกงแพะ ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ไส้กรอก ลูกชิ้นและโรตี มะตะบะ เป็นต้น โดยจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 5 – 14 มิถุนายน 2561เริ่มเปิดขายตั้งแต่ เวลา 16.00 – 23.00 น. คาดว่าประชาชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในงานมาก ซึ่งปีนี้คึกคักเป็นกรณีพิเศษ คาดว่าในแต่ละวันจะมีเงินหมุนเวียนเป็นจำนวนมาก
สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ อส.เมืองยะลาและชุด อปพร.เทศบาลนครยะลากระจายกำลังภายในบริเวณสถานที่จัดงาน ตลอดจนทางเข้า-ออกและบริเวณรอบนอก


นายมะอาลี มะแซ ประธาน เครือข่ายชุมชนตลาดเก่าเทศบาลนครยะลา เปิดเผยว่า การจัดงานคาราวานสินค้า10 วันสุดท้ายรอมฎอนในปีนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำสินค้ามาจัดจำหน่ายจำนวนมากมาย ซึ่งบนถนนสวนศรีเมือง ริมแม่น้ำปัตตานี ในครั้งนี้ มีการวางเต็นท์ ความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร มีสินค้าเดือนรอมฎอนให้เลือกซื้อ จำนวน 420 บูธ ส่วนอาหารการกิน จำนวน 84 บูธ ซึ่งก็คาดว่าจะขายดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ 5 วันสุดท้ายในเดือนรอมฎอน เนื่องจากว่าสินค้าที่มาจัดจำหน่ายมีคุณภาพดี ราคาถูกประชาชนที่มาเลือกซื้อที่นี่ ก็ได้สินค้าครบทุกประเภทในสถานที่แห่งนี้ ก็เพื่อให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมจะได้มีสินค้าที่ดีมีคุณภาพ เพื่อนำไปสวมใส่ในวันเฉลิมฉลองวันตรุษอิดิลฟิตรี้ ฮ.ศ.1439 หรือวันรายอปอซอของชาวมุสลิม


ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 1,534 total views,  4 views today