เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ไก่หมุนริมทาง สูตรสมุนไพรดั้งเดิม รสชาติหอม มันนุ่มอร่อย! ขายดีในเดือนรอมฎอน

แชร์เลย


ไก่หมุนริมทาง สูตรสมุนไพรดั้งเดิม รสชาติหอม นุ่มมันอร่อย ขายดีในเดือนรอมฎอน ต้องรีบเลย ปี 1 ขายแค่เดือนเดียวเท่านั้น ช้าต้องรออีกปี

ตลอดเส้นถนนระแงะมรรคา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส จะมีร้านขายไก่หมุนจำนวนมากหลายร้าน ให้ลูกค้าได้เลือกทาน ซึ่งแน่นอนว่าทุกๆร้านก็มีความอร่อยที่แตกต่าง อยู่ที่ว่าผู้ซื้อชื่นชอบแบบไหน

ร้านไก่หมุนที่ขึ้นชื่อมาให้ได้รู้จักนั้นก็คือ “ร้านไก่หมุนสมุนไพรสูตรดั้งเดิม” ซึ่งเป็นเจ้าเก่า และมีชื่อเสียงเล่าขานถึงความเด็ดที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร เป็นไก่หมุนสมุนไพรสูตรดั้งเดิมและน้ำจิ้มรสเด็ดส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่สัญจรไปมา เป็นต้องแวะจอดรถเลือกซื้อกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำกลับไปรับประทานมื้อเย็น


แนะนำ ร้านไก่หมุนสมุนไพรสูตรดั้งเดิมนี้มีนายอับดุลรอซะ ฆาเด เป็นเจ้าของร้าน ตั้งอยู่บริเวณริมถนนระแงะมรรคา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
นายอับดุลรอซะ ฆาเด อายุ43ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ไก่หมุนจะขายดีในช่วงเดือนรอมฎอนส่วนใหญ่ประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่จะมาซื้อเรื่อยๆตลอดทั้งวัน โดยตนจะเปิดร้านตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 18.00 น. สำหรับไก่ที่จะนำไปหมุนนั้นจะเริ่มจากการนำเหล็กยาวมาเสียบเพื่อทำการย่าง มีทั้งหมดมี 3 ราว ราวละ 5 ตัว เมื่อเรียงไก่จนเต็มเหล็กแล้ว จึงนำไก่ไปหมุนย่างกับเตาถ่านที่ไฟร้อนกรุ่นๆใช้มอเตอร์เป็นตัวขับเคลื่อนและใช้ไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงาน ตนเองขายไก่หมุนในช่วงเดือนรอมฎอนหรือเดือนถือศีลอด มา 5 ปีแล้ว ไก่หมุนสมุนไพร น้ำจิ้มรสเด็ด สูตรโบราณนี้เป็นสูตรดั้งเดิมตั้งแต่สมัยรุ่นคุณปู่ ไก่ที่นำขายอยู่ที่วันล่ะ20-30ตัว ราคาที่ขายอยู่ที่ตัวล่ะ 160 บาท  ผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นลูกค้าทั่วไป มาทยอยซื้อเรื่อยๆ

ในเดือนรอมฎอนปีนี้ ลูกค้าจะมาซื้อน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ในปีที่ผ่านมานั้นจะขายที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาสด้วย แต่ปีนี้ขายที่นี่แห่งเดียว ในเดือนรอมฎอนปีนี้ลูกค้าจะมาซื้อน้อยกว่าปีที่ผ่านมาอาจเป็นเพราะสภาวะเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย ในปีที่ผ่านมานั้นจะขายที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาสด้วยแต่ปีนี้ขายที่นี่แห่งเดียว แต่ก็ขายหมดทุกวัน สำหรับเคล็ดลับเพื่อให้ไก่หมุนออกมาอร่อยนั้น จะต้องใช้ไก่ที่สดใหม่ หมักด้วยสมุนไฟร สูตรโบราณดั้งเดิม น้ำจิ้มรสเด็ด กลิ่นหอม เนื้อนิ่ม รสชาติอร่อย

ทั้งนี้ได้ขอบคุณลูกค้าและได้เชิญชวนให้แวะซื้อชิมได้หากผ่านพ้นเดือนรอมฎอนปีนี้แล้ว ต้องรออีกหนึ่งปีเลยทีเดียวเพราะว่าตนเองขายเฉพาะในเดือนรอมฎอนเท่านั้น และยังมอบไก่หมุนให้ผู้สื่อข่าวอีกด้วย

สุไลมาน ยุ SPMCnews รายงาน

 1,624 total views,  2 views today

You may have missed