เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมบรรยายในหัวข้อ ทิศทางและโอกาสการเสริมสร้างสันติสุขสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้รัฐบาลใหม่ของประเทศมาเลเซีย

แชร์เลย

วันที 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุม 1 สำนักอำนวยการข่าวกรอง กองอำนวยการความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมบรรยายในหัวข้อเรื่อง ทิศทางและโอกาสการเสริมสร้างสันติสุขสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้รัฐบาลใหม่ของประเทศมาเลเซีย โดยมี พลตรี เกื้อกูล อินนาจักร์ รองผู้อำนวยการความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลใหม่ของประเทศมาเลเซียได้เข้ามาบริหารประเทศนับตั้งแต่การเลือกตั้งที่ผ่านมา จากปัจจัยต่างๆ ที่ปรากฏเราได้เห็นโอกาสในความร่วมมือที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งคนเก่าที่ผ่านมามีความสัมพันธ์กับประเทศไทยในหลายด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่พัฒนาร่วมในทะเลอ่าวไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือในยุคของท่านเอง ถ้าเปรียบกับในปัจจุบันตัวเลขของการค้าชายแดนเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยการค้าขายชายแดนมีมูลค่าสูงขึ้นมาก เพราะฉะนั้นได้เห็นถึงทิศทางความร่วมมือในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจระหว่างไทยกับมาเลเซียน่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าและการส่งออกสินค้า ตลอดจนการท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นรายได้หลักที่จะพัฒนาประเทศให้เจริญยิ่งขึ้นต่อไป

SPMCNEWS รายงาน

 607 total views,  2 views today

You may have missed