เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมบรรยายพิเศษ หัวข้อ “การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบตามระเบียบคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้”

แชร์เลย

 (30 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น.) ที่ โรงแรมไดอิชิ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบหมายให้      นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในการสัมมนาเชิงปฎิบัติการเกี่ยวกับกฎหมายความมั่นคง ในหัวข้อ “การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบตามระเบียบ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยมี พลตรี วัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในการสัมมนาฯ พร้อมด้วยผู้ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ จำนวน 222 นาย เข้าร่วม

สำหรับการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับกฎหมายความมั่นคงในครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายความมั่นคง และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการด้านสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บังคับหน่วยและเจ้าหน้าที่ทุกระดับได้รับทราบถึงมาตรการทางกฎหมายความมั่นคงที่สำคัญ เพื่อใช้เป็นกรอบในการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพื่อป้องกันการเกิดเงื่อนไขทางด้านสิทธิมนุษยชนที่องค์กรระหว่างประเทศให้ความสนใจและอาจใช้เป็นประเด็นในการแทรกแซงการแก้ไขปัญหาของประเทศได้ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนยอมรับในกระบวนการยุติธรรมที่จะบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรม สิ่งที่สำคัญสำหรับการปฏิบัติงานในพื้นที่ที่กำลังพลทุกนายต้องมีติดตัวคือความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย ซึ่งจะเป็นเกราะป้องกันการปฏิบัติงานลดการกระทำที่จะเป็นการสร้างเงื่อนไขและลดผลกระทบที่เกิดขึ้นในอนาคตต่อไป

SPMCnews รายงาน

 1,239 total views,  2 views today

You may have missed