มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจง แถลงข่าวผลการปฏิบัติและความคืบหน้าคดีสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงเดือนรอมฎอน

แชร์เลย

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจง แถลงข่าวผลการปฏิบัติและความคืบหน้าคดีสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงเดือนรอมฎอน ณ ห้องประชุมยะลาร่วมใจ กกล.ตร.จชต.

ที่ห้องประชุมยะลาร่วมใจ กกล.ตร.จชต.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ชี้แจงสรุปผลการปฏิบัติและความคืบหน้าคดีสำคัญ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในห้วงเดือนรอมฎอน      โดยมีผู้บัญชาการกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ร่วมในการแถลงข่าวความคืบหน้า         คดีสำคัญ ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา ดังนี้

  1. ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี และ 4 อำเภอ ของ จังหวัดสงขลา จำนวน 4 คดี

1.1 กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดตู้ ATM ธนาคารในพื้นที่ อำเภอเมืองจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน และออกหมายจับผู้ต้องหา 9 คน

1.2 กรณีจับกุมผู้ก่อเหตุแขวนป้ายผ้า จำนวน 33 จุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้จำนวน 2 คน

1.3 การควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคง นายมะรอตือปี  กาแปะ กรณีร่วมกันลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 4 คน ในพื้นที่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560

1.4 กรณีเจ้าหน้าที่ จับกุมบุหรี่ต่างประเทศมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ในพื้นที่ ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

  1. จังหวัดนราธิวาส 3 คดี

2.1 กรณีลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สากอ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 ได้ออกหมายจับจำนวน 7 คน

2.2 กรณีคนร้ายวางระเบิดใน พื้นที่ สภ.สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาซักถาม
จำนวน 3 คน ออกหมายจับ จำนวน 2 หมาย

2.3 คดี ตรวจยึดวัตถุระเบิด สภ.สากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 1 คน และออกหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 1 คน สำหรับในรายละเอียดของแต่ละคดีจะให้    ผู้บังคับการตำรวจภูธรของแต่ละจังหวัด เป็นผู้ชี้แจงต่อไป

SPMCNEWS (เผยแพร่ วันที่ 28 พ.ค.61)

 554 total views,  4 views today