เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบ้านเดินทางไปให้กำลังใจ คอเต็บประจำมัสยิด หลังบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

แชร์เลย

ยะลา/27พ.ค.61 จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ของนายอับเราะมัน ดอเลาะ เลขที่ 34/2 หมู่ที่ 4 ต.บาโงย อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นคอเต็บประจำมัสยิดดารุลมุตตากีน บ้านบาโงย ได้รับความเสียไปทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา นั้น
ในวันนี้ มีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน เดินทางมาให้กำลังใจ และมอบสิ่งของจำเป็น เป็นเครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องนุ่งห่ม และเงินสนับสนุนในการดำรงชีพระหว่างการตั้งตัวในเบื้องต้น โดยมีนางสาวอนิสา ชายใหญ่ ปลัดอำเภอประจำตำบลบาโงย ร่วมให้การดูแลต้อนรับผู้คนทีเดินทางมาให้การช่วยเหลือ ส่วน จนท.ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง พมจ. และอำเภอ ยังไม่ได้มาให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด โดยอ้างว่า ต้องรอการตรวจสอบสาเหตที่แท้จริง จาก ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานก่อน


นายอับดุลเราะมัน ดอเลาะ เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนและครอบครัว ไปร่วมละหมาดที่มัสยิด ซึ่งห่างจากบ้าน ประมาณ 500 เมตร เมื่อเกิดเหตุ มีชาวบ้านได้ไปแจ้งให้ทราบว่า บ้านถูกไฟไหม้ จึงรีบเดินทางกลับบ้าน ก้พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และอีก 40 นาที รถดับเพลิง จาก อบต .บาโงย และ เทศบาลตำบลโกตาบารู มาช่วยกันดับไฟ แต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงไม่สามารถควบคุมเพลิง ทำให้บ้านวอดไปทั้งหลัง ทำให้ข้าวของภายในบ้าน ประกอบด้วย เครื่องครัว เครื่องนอน เสื้อผ้า เกาอี้โซฟา ทองรูปพรรณ จำนวน 3 บาท เงินสดจำนวน 2 แสนบาท และเครื่องมือทางการเกษตร เลื้อยยนต์ เครื่องตัดหญ้า ได้รับความเสียหายรวมมูลค่าประมาณ เกือบ 2 ล้านบาท หากท่านใด จะมีเมตตา ศรัทธา ให้ความช่วยเหลือตน สามารถติดต่อผ่านโทรศัพท์มือ หมายเลข 089 – 6534875 หรือหมายเลขบัญชี ธนาคาร ธกส.สาขายะลา หมายเลข 061-2-73981-4 ชื่อบัญชี นายอับดุลเราะมัน ดอเลาะ จะขอบคุณยิ่ง


ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 685 total views,  2 views today

You may have missed