เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

50 สาวงามเผยโฉมรายงานตัว เข้าประกวด “ธิดานิบง” จังหวัดยะลา

แชร์เลย

ที่ห้องประชุมโรงเรียนคณะราษฏร์บำรุง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สาวงามในพื้นที่จังหวัดยะลา ลูกหลานคนยะลาจริงๆ กว่า 70 คน เข้ารับรายงานตัวในการปฐมนิเทศ และวัดความสูง ชั่งน้ำหนัก ตรวจสุขภาพ ทดสอบรองเท้า วัดสัดส่วน และรับหมายเลขพร้อมสายสะพายจากผู้ให้การสนับสนุน ในการประกวดธิดาธิดานิบง ประจำปี 2561 โดยสาวงามที่เข้าประกวดไม่มีประวัตเสี่ยมเสียในทางไม่ดีมาก่อน แม้การโฟสภาพอนาจารในสื่ออิเล็กทรอนิกส์ก็ตาม

สาวงามปีนี้มารับสมัคเกินความคาดมากกว่าปีที่แล้ว มีจำนวน 75 คน และผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการตัดสินการประกวด เหลือจำนวน 50 คน โดยมีดร.จุฑามาศ ตระกูลมุทุตา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ให้เกียรติเป็นประธานและกรรมการตัดสินด้วย

“การประกวดธิดานิบง เป็นกิจกรรมหนึ่งของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลาได้จัดขึ้น เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งกายพื้นเมือง พร้อมคัดเลือกสาวงามที่เป็นลูกหลานของเรา มีภูมิลำเนาในจังหวัดยะลา มีความรู้ ความสวยงามทั้งกายและใจ เพื่อให้เหมาะสมทำหน้าที่เป็นฑูตเอกลักษณ์ นำความสวยงาม ทั้งวัฒนธรรม ความเป็นอยู่สันติสุข ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ สู่ธารณชน รวมทั้งช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณของเหล่ากาชาดจังหวัดยะลาด้วย” ลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา กล่าว

สำหรับการแต่งกายในการประกวดธิดานิบง ด้วยการแต่งกาย 3 วัฒนธรรม ไทย จีน และมาลายู และรอบชิงชนะเลิศจะแต่งกายด้วยชุดวัฒนธรรมขึ้นชื่ออันยาวนานของจังหวัดยะลา นั้นคือชุดบานง สาวงามที่ชนะเลิศได้รับเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท พร้อมสวมมงกุฏและสายสะพาย รองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้เงินรางวัล 25,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้เงินรางวัล 20.000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย

นอกจากนี้ มีรางวัลสาวงามขวัญใจมหาชนโดยวัดจากการมอบดอกกุหลาบจากผู้ชม จะได้เงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท และสาวงามขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน จะได้เงินรางวัล 10,000 บาท และสายสะพายทั้ง 2 ตำแหน่ง ซึ่งการประกวดจะเริ่มคืนวันที่ 26 – 27 พฤษภาคม 2561 ที่เวทีกลางงานสมโภชกลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา

นิแอ สามะอาลี ภาพ – ข่าว / SPMCnews / ยะลา

 748 total views,  2 views today

You may have missed