เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. เดินหน้าประชุมนายอำเภอและ ผกก.สภ. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่

แชร์เลย

(24 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.30. น.) ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการประชุมนายอำเภอและผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมีผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก/กอง ศอ.บต. นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่ 4 อำเภอจังหวัดสงขลาเข้าร่วมประชุมดังกล่าว

   นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ  เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต.เป็นหน่วยงานหนึ่งในการกำกับดูแลในพื้นที่ที่มีบทบาทสำคัญในการมอบนโยบายการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งนายอำเภออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทยและผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงกลาโหม ถือเป็นบุคคลสำคัญที่จะต้องดูแลบ้านเมือง ดูแลพี่น้องประชาชน เป็นข้อต่อเป็นห่วงโซ่ที่สำคัญอยู่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด ทั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานร่วมกัน อีกทั้งบูรณาการในการขับเคลื่อนเร่งสร้างความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เร็วที่สุด

 สำหรับการประชุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา อันเป็นภัยส่งผลกระทบทางจิตใจและขวัญกำลังใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทั้งภาครัฐ รวมถึงด้านเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้เป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่ภาครัฐที่จะต้องมีการป้องกันและทราบนโยบายสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เพื่อให้การปฏิบัติงานมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

SPMCNEWS รายงาน

 640 total views,  2 views today

You may have missed