เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผกก.สภ.เบตง ลุยเอง ค้นบ้านเจอยาบ้า พร้อมผู้ต้องหา 1 คน วิ่งหลบหนีเข้าป่า 1 คน เตรียมออกหมายจับดำเนินคดี

แชร์เลย


เมื่อวันที่ 22 พ.ค.61 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง พร้อม พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน เข้าค้นบ้านเลขที่ 63 ถ.กาแป๊ะกอตอ 1 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากสืบทราบว่าที่บ้านหลังนี้เป็นที่มั่วสุมและมีการจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่
บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ภายในสวนยางพารา เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ชายที่ยืนอยู่หน้าบ้านเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างบ้านหายไป นายดนุเทพ สาเระ อายุ 39 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลบหนีไม่ทัน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าจำนวน 4 ถุง รวม 805 เม็ด อยู่ภายในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินแขวนไว้ข้างฝาภายในบ้าน


จากการสอบสวน รับว่ายาบ้าที่ถูกเจ้าหน้าที่ค้นเจอเป็นของเพื่อนที่ได้วิ่งหลบหนีไปนำมาฝากไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเนื่องจากได้สืบสวนติดตามดูพฤติกรรมมาแล้ว จนทราบว่านายดนุเทพกับเพื่อนที่วิ่งหลบหนีไป ได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง พร้อมทั้งจะทำการติดตามตัวผู้ที่วิ่งหลบหนีไปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 1,182 total views,  2 views today

You may have missed