มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ตรวจราชการ กรมพัฒนาชุมชน ลงพื้นที่ คัดเลือกข้าราชการและลูกจ้างดีเด่น กรมการพัฒนาชุมชน ประจำปี พ.ศ.2561 เน้นกระตุ้นสร้างบุคลากร “ระเบิดจากข้างใน” ตามแนวพระราชดำรัสฯ เพื่อพัฒนาชุมชน อย่างยั่งยืน

แชร์เลย

 

(21 พ.ค.61) นางปราณี รัตนประยูร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาชุมชน  พร้อมด้วยนายอำนวย ศรีระแก้ว ผอ.ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชน จังหวัดยะลา (ศพช.) ได้เดินทางไปยังห้องประชุมโรงแรมอิมพิเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินการคัดเลือกข้าราชการและลูกจ้างดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2561  โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาการ  จ.นราธิวาส ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยสื่อมวลชนหลายแขนง ที่ได้รับเชิญร่วมสังเกตการณ์ การคัดเลือก ข้าราชการและลูกจ้างดีเด่นในครั้งนี้

นางปราณี รัตนประยูร ผู้ตรวจราชการ กรมพัฒนาชุมชน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการ คัดเลือกข้าราชการและลูกจ้างดีเด่น กรมการพัฒนาชุมชน ประจำปี พ.ศ.2561 เน้นเขตราชการพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากมีวีถีชีวิต และ อัตลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน เป็นการคัดเลือกตัวบุคคลของรัฐ  ทีมีความขยัน มุ่งมั่น และมีศักยภาพในตัวตน การทำหน้าที่ ทุ่มเท่การทำงาน ซื่อสัตย์ สุจริต  สอดคล้องและตอบสนอง นโยบายของรัฐบาล  สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และหลักเศรษฐกิจพอเพียง  สำหรับพื้นที่นราธิวาส  มีข้าราชการในสังกัด ส่งคัดเลือกครบทุกประเภท ทั้งหมดจะถูกคัดเลือก ตามกฎเกณฑ์  สำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือก จะได้รับ เกียรติบัตรและโล่ เชิดชูเกียรติ ในระดับภาคและรับประเทศในลำดับต่อไป

กรมพัฒนาชุมชน เราต้องการ คนที่ทำงาน เพื่อตอบสนองชุมชน และประเทศชาติ คนเก่งไม่พอ ต้องตั้งใจ มุ่งมั่น การมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นหลักสำคัญในการทำงาน ซึ่งกระแสพระราชดำรัส ราชการ ที่ 9 “แนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอีกอย่างหนึ่ง เรียกว่า “การระเบิดจากข้างใน”  คือ พัฒนาชุมชนให้อยู่รอด พอมีพอกิน เข้มแข็ง และมีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงเสียก่อน เพื่อสร้างความเข้มแข็งเริ่มจากในระดับหมู่บ้านอย่างเป็นรูปธรรม  สร้างการมีส่วนร่วมตั้งแต่ต้นกับประชาชน  แนะแนว แนะนำ ร่วมมือ เป็นความต้องการของชุมชนและประชาชนอย่างเข้าใจ จะนำพาซึ่งการพัฒนาที่ยั่งยืน และมั่นคงกับพื้นที่ได้ นางปราณี รัตนประยูร กล่าว

อัสอารี สะมะแอ SPMCNEWS รายงาน

 

 741 total views,  4 views today