เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มาร์ค พิบูล คนดังโซเชียล วาทะ ปะทะ เดือด ผู้โด่งดังกระฉ่อนทั่วไทย ลงพื้นที่พร้อมคณะ มตช.ต่อต้านคอรัปชั่น ลงตรวจเยี่ยม รร.ตันหยงมัส เรื่องโยกย้ายอาจจะส่อผิดปกติ แนะทางแก้ปัญหา มาร์ค ยัน พื้นที่ จชต.น่าเที่ยวไม่น่ากลัว

แชร์เลย

มาร์ค พิบูล คนดังโซเชียล วาทะ ปะทะ เดือด ผู้โด่งดังกระฉ่อนทั่วไทย  ลงพื้นที่พร้อมคณะมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น (มตช.)ลงตรวจเยี่ยม รร.ตันหยงมัส เรื่องโยกย้ายอาจจะส่อผิดปกติ แนะทางแก้ปัญหา  ด้านมาร์ค ระบุ พื้นที่ จชต. ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด “สวยงาม น่าท่องเที่ยว”

(18พค.61) ที่โรงเรียนตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นายมงคลกิตดิ์ สุขสินธารานต์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ/หัวหน้ากลุ่มไทยศรีวิไลย์ นายณัชพล สุพัตนะ หรือมาร์คพิบูล รองหัวหน้ากลุ่มไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยคณะมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น(มตช.)  มีนายสมกิจ อาแว ผู้อำนวยการโรงเรียนตันหยงมัส นางสาวอภิวรรณ ยอดมงคล ผู้อำนวยการโรงเรียนธัญธารวิทยา รอต้อนรับ

“ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ” (ภตช.) ที่เคลื่อนไหวเปิดโปงการทุจริตในองค์การของ สกสค. และคุรุสภา มาตั้งสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์…“ภตช.” ชื่อนี้เคียงข่าวทุจริตในกระทรวงศึกษาฯ มาหลายปีแล้ว  …องค์กรนี้ มี พล.อ.สำเริง พินกลาง เป็นประธานคณะกรรมการ , น.ต. ประสงค์ สุ่นศิริ เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นเลขาธิการฯ องค์กร ภตช. มีฐานที่มั่นอยู่ที่ช่อง 13 สยามไท ของ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน โดย “มงคลกิตติ์” เป็นผู้ประสานงาน ภตช. ที่สื่อกระแสหลักต่างก็คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี

การเดินทางมาที่โรงเรียนตันหยงมัสในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ผู้บริหารโรงเรียนที่จังหวัดนราธิวาส  2 โรง ที่ได้ร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัดของ สพม15 ที่ผ่านมา ทางคณะฯได้มาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ และแนะทางแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าว

นายมงคลกิตดิ์ สุขสินธารานต์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ/หัวหน้ากลุ่มไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่าได้รับการประสานว่า จะมีผู้บริหารสถานศึกษา 2โรงเรียนในจังหวัดนราธิวาสมาร้องเรียน เกี่ยวกับเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด(สพม.15) ศึกษาธิการจังหวัดยะลาและนราธิวาส อาจจะมีการโยกย้ายแบบไม่เป็นธรรมนั้น ทางคณะต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

หลังจากนั้นทางคณะได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยมี พ.ต.ต.ณฐนนท์ บุญชู สวป.สภ.ตากใบ รอต้อนรับ ทางคณะได้พบปะ เยี่ยมเยือนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปัฏิบัติหน้าที่ ในจังหวัดนราธิวาสพื้นที่ชายแดนภาคใต้ปลายด้ามขวาน

ทั้งนี้นายณัชพล สุพัตนะ หรือมาร์คพิบูล ได้ยืนยันว่า “ที่นี่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่จินตนาการเลย มาแล้วพบกับรอยยิ้ม วิถีชีวิตชาวบ้าน พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนต่างจังหวัดมาเที่ยวที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสทางคณะฯได้เดินทางต่อไปที่จังหวัดสงขลาเพื่อปฏิบัติภารกิจต่อไป

สุไลมาน ยุ /อัสวรรค์ สะมะแอ SPMCNEWS รายงาน

 781 total views,  2 views today

You may have missed