เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สำนักข่าว สื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต.หรือ SPMCNEWS พร้อมนายอำเภอบาเจาะลงพื้นที่ให้การ ช่วยเหลือเด็กหญิง เรียนดี ด้อยโอกาส ฐานะยากจน ที่กระจายทางสื่อโซเชียล

แชร์เลย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 พ.ค.61  ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ  จ.นราธิวาส นายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ /บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าว SPMCNEWS สื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายมะดารี โตะลาลา ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ AFP ประจำภาคใต้ พร้อมด้วยสมาชิกทีมงานฯ ได้เดินทางไปยัง อยู่บ้านเลขที่ 100/6 หมู่ 6 ต.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้น หลังจากที่สื่อโซเชียล ได้แชร์ภาพ ด.ญ.นูรฮาฟีกีน มูดอ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที 6 โรงเรียนน้ำตกปาโจ ซึ่งเธอเป็นที่รักของครู และนักเรียน เนื่องจากเธอมีอุปนิสัยดี มีน้ำใจโอบอ้อมอารี และชอบช่วยเหลือเพื่อนทุกคน ซึ่งผลการเรียนของเธอ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.30

ด.ญ.นูรฮาฟีกีน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เท่าที่จำความได้คือ พ่อแม่ได้แยกทางตั้งแต่เธอยังเล็ก ตัวแบเบาะ มีพี่น้องร่วมสายเลือด 3 คน คือ พี่ชาย และน้องสาว เธอเป็นคนที่ 2 อาศัยอยู่กับญาติ ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่รวม 17 คน ในบ้านหลังดังกล่าว อาชีพหลักของทุกคน คือใช้แรงงาน และจากการสำรวจและสอบถาม ยังพบว่า ภายในและรอบบริเวณยังไม่มี ห้องน้ำ และห้องสุขา ใช้แต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวถาม ถามว่า ถ้ามีบุคคลใจดี หรือผู้ใหญ่ใจดีจะช่วยเหลือ เธอจะอยากได้สิ่งใด เธอตอบว่า เธออยากได้ทุนการศึกษา ระยะยาว จนเรียนจบปริญญาตรี และอยากได้ห้องน้ำ ห้องสุขา ภายในบ้าน แต่ครอบครัวญาติ ยากจนมาก แค่อยู่ได้ไปวัน ก็เกินพอแล้ว ไม่สามารถที่จะเอาเงินมาใช้จ่ายในเรื่องอื่นได้เลย

จากนั้น ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ  ได้ทำการมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ให้กับด.ญ.นูรฮาฟีกีน มูดอ  ขณะที่นายรพี มามะ บรรณาธิการข่าว SPMCNEWS ได้มอบอาหารถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งสมทบเพิ่มอีกจำนวน 3 ชุด พร้อมมอบเงินสดในนามสำนักข่าว SPMCNEWS ช่วยเหลือเบื้องต้นอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับผู้ที่สนใจจะช่วยเหลือ ด.ญ.นูรฮาฟีกีน มูดอ สามารถติดต่อได้ที่ว่าการอำเภอบาเจาะ ได้ในเวลาราชการ

ข่าว/ภาพ มูรนี มามะ / มูหัมหมัดตัรมียี สะมะแม SPMCNEWS รายงาน

 

 625 total views,  2 views today

You may have missed