เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 กำชับกำลังพล ให้มีความพร้อม รปภ.ครู รู้หน้าที่ทันทุกสถานการณ์ และขอความร่วมมือทุกฝ่าย ร่วมสร้างสันติสุข เดือนรอมฎอน อันประเสริฐ ของชาวมุสลิม

แชร์เลย


ที่บริเวณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีสวนสนามและกระทำสัตย์ปฏิญาณตนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พลตรีสมพล ปานกุล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กองทัพเรือ ให้การต้อนรับ และผู้ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี โดยในพิธีได้จัดการแสดง ของทหารหน่วยสันติสุข ในการกระโดดร่มดิ่งพสุธา เพื่อนำธงชาติลงสู่สนาม การจำลองเหตุการณ์การแสดงของกำลัง 3 ฝ่าย ขณะที่กองกำลังอาสมัครรักษาดินแดน กำลังลาดตะเวน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ถูกกลุ่มก่อความไม่สงบ วางระเบิดและซุ่มยิงโจมตี จนเกิดเหตุปะทะ และเจ้าหน้าที่ต้องขอกำลังเสริม หน่วยทหาร และเฮลิปคอปเตอร์ เพื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่มาสนับสนุน ยังจุดปะทะ กับคนร้าย จนคนร้ายล่าถอยหนีไป ต่อมากองกำลังอาสาป้องกันชาติ หรือ ทส.ปช.หญิง ได้จัดโชว์การแสดงการใช้อาวุธปืน ในการควงอาวุธปืนและความพร้อม ด้วยลีลาที่อ่อนพลิ้ว ด้วยจังหวะดนตรี ประกอบลีลาการแสดงที่สวยงาม แต่มีความเข็มแข็ง ซึ่งได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องทั่วสนาม (15 พ.ค.61)


จากนั้นกำลังไทยอาสารักษาดินแดน จาก 13 อำเภอจำนวน 14 กองพัน ได้เดินเข้าสู่สนาม เพื่อแสดงความพร้อม ความเข้มแข็งของกองกำลังประจำถิ่นและกองกำลังภาคประชาชน ที่มีขีดความสามารถในการรักษาความสงบ เรียบร้อยภายในหมู่บ้าน ตำบล เข้าดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินให้กับประชาชน เป็นไปตามนโยบาย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
หลังเสร็จสิ้นพบปะตรวจเยี่ยมกำลังกองกำลังรักษาดินแดน พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่ากับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงระยะนี้จะเป็นช่วงการเปิดภาคเรียน โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยครู ทำเหมือนกันและปฎิบัติอย่างเคร่งครัดทุกปี กล่าวคือ ทหารมีหน้าที่ และต้องรู้หน้าที่ ที่จะต้องดูแลความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นครู หรือเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจ และในช่วงที่จะเข้าเดือนรอมฎอน หรือ เดือนศิลอด ของชาวไทยมุสลิมและทั่วโลก ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย สร้างความเข้าใจ กับทุกฝ่าย หากประชาชนต้องการให้ทหารช่วยเหลือสิ่งใด สามารถที่จะขอความช่วยเหลือกับกองทัพภาค 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พร้อมเสมอ
อย่างไรก็ตามในโอกาส ที่จะเข้าถึงเดือนรอมฎอน อยากจะขอความร่วมมือทุกฝ่าย ในการสร้างสันติสุขร่วมกัน และตลอดไป ไม่เฉพาะเดือนรอมฎอนเท่านั้น ซึ่งจะทำได้หรือไม่ อยู่ที่ใจของทุกคน หากทุกคนช่วยกัน ความสงบสุขความสันติสุขจะเกิดขึ้นได้ แม่ทัพภาค 4 กล่าว

ข่าว.สุไลมาน ยุ ภาพ.มะดารี โตะลาลา /มูรนี มามะ SPMCNEWS

 666 total views,  2 views today

You may have missed