มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

Miss Grand จาก 6 ประเทศ ชวนเที่ยวจังหวัดนราธิวาส ตามโครงการ Miss Grand Internationnal Amazing Thailand 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

Miss Grand จาก 6 ประเทศ ชวนเที่ยวจังหวัดนราธิวาส ตามโครงการ Miss Grand Internationnal Amazing Thailand 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยประทับใจความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และมีมิตรไมตรีของชาวนราธิวาส รวมถึงจะเป็นกระบอกเสียงบอกต่อๆเชิญชวนมาเที่ยวในพื้นที่

(  10 พ.ค. 61 ) คณะ Miss Grand จาก 6 ประเทศ ซึ่งเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตามโครงการ  Miss Grand Internationnal Amazing Thailand 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดนราธิวาส  เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดนราธิวาส และสัมผัสวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ โดยจุดแรกคณะได้เยี่ยมชมร้าน “ลานกำลังใจ” ซึ่งเป็นร้านเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส  ซึ่งร้าน ลานกำลังใจ นั้นเป็นร้านที่เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่ได้รับการฝึกอาชีพทดลองฝึกปฏิบัติจริง ได้ทำและจำหน่าย ก่อนที่จะยึดเป็นอาชีพหลังจากพ้นโทษ มีทั้งการทำโรตี ชาชัก ที่มีการคิดค้นสูตรเฉพาะขายภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสเท่านั้น เป็นการสร้างให้เป็นเอกลักษณ์ของเรือนจำจังหวัดนราธิวาส

หลังจากนั้น คณะนั่งรถรางผ่านรอบเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยได้เดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์เมืองนราธิวาส เพื่อรับชมความเป็นมา เรื่องราวและวัฒนธรรมของชาวนราธิวาส พร้อมเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ อาทิ ตึกชิโนโปตุกิส    ในย่านเมืองเก่ามะนารอ พระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดชายแดนภาคใต้  และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้าโกวเล้งจี่

หลังจากนั้นในช่วงบ่ายคณะเดินทางได้ไปยังน้ำตกปาโจ อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ซึ่งเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนราธิวาส และมีความสวยงามติดอันดับในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้เดินไปบริเวณชั้น 1 ของน้ำตกปาโจ สัมผัสวิถีชีวิตการท่องเที่ยวของประชาชนในพื้นที่

อย่างไรก็ตามการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ คณะ Miss Grand Internationnal  กล่าวถึงจังหวัดนราธิวาส ว่าเป็นจังหวัดที่น่าอยู่ ชาวนราธิวาสให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมถึงประทับใจสถานที่สำคัญต่างๆของจังหวัดนราธิวาส        ที่ยังคงมีความหลากหลายทั้งศาสนาและวัฒนธรรม  โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์เมืองนราธิวาสที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจ     รวบรวมไว้ในพิพิธภัณฑ์เมืองนราธิวาสคงคุณค่าแก่การอนุรักษ์ไว้สู่รุ่นลูกหลาน

 และในการเดินทางลงพื้นที่ ครั้งนี้ ทั้ง 6 คนถือว่าเป็นการเดินทางลงพื้นที่ครั้งแรกแต่ก็ประทับใจ และพร้อมที่จะเป็นตัวแทนในการเชิญชวนให้ทุกๆคนมาเที่ยวในพื้นที่นราธิวาสซึ่งอยู่ทางใต้สุดของประเทศไทย

PR-SPBAC และสุไลมาน ยุ /มูหัมหมัดตัรมียี สามะแม  SPMCNEWS รายงาน

 1,001 total views,  4 views today