เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. ต้อนรับ คณะที่ปรึกษาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต องค์กรสหประชาชาติ (UNDP) ในโอกาสเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

(9 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.30 น.) ณ ห้องรับรองเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. ให้การต้อนรับและร่วมหารือกับ         นายนิโคลัส มัตดอกก์ (Mr. Nicholas Maddock) ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ประจำประเทศเนปาล โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร                     รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานยุติธรรม/รักษาการผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า องค์กร UNDP มีความสนใจที่จะร่วมมือกับ ศอ.บต. ในการหาวิธีพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการพัฒนาของ ศอ.บต. นั้น มีการพัฒนาในเรื่องของเศรษฐกิจ การศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โดยเน้นเกี่ยวกับ      การพัฒนาเศรษฐกิจ เนื่องจากต้องการให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยทาง ศอ.บต. ได้ดำเนินโครงการต่างๆ ได้แก่ โครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนระดับหมู่บ้านจังหวัดชายแดนภาคใต้ (พนม.) โครงการส่งเสริมความรู้ธุรกิจสตาร์ทอัพ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งเสริมนักธุรกิจรุ่นใหม่ โครงการสมาร์ทฟาร์ม เป็นต้น ซึ่งทางองค์กร UNDP มีความสนใจในโครงการต่างๆ เหล่านี้ของ ศอ.บต. เป็นอย่างยิ่ง และจะร่วมมือกันพัฒนา ปรับปรุง แก้ไข ปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ การมาเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ของคณะที่ปรึกษาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต องค์กรสหประชาชาติ (UNDP) มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามผลความคืบหน้าของโครงการ (UNDP) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นการพัฒนาเศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

SPMCNEWS รายงาน

 767 total views,  2 views today

You may have missed