กันยายน 16, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“สายฝน รัตนภาณุ” อดีดแชมป์มวยรอบปูนเสือเวที 7 สี ก่อคดีปิตุฆาตพ่อบังเกิดเกล้า

แชร์เลย

15 สิงหาคม 2567
“สายฝน รัตนภาณุ” อดีดแชมป์มวยรอบปูนเสือเวที 7 สี ก่อคดีปิตุฆาตพ่อบังเกิดเกล้า

จากเหตุการณ์นายฮาเซ็ง วาหนิ หรือ “สายฝน รัตนภาณุ” อายุ 27 ปี อดีดแชมป์มวยรอบปูนเสือเวที 7 สี ได้ก่อเหตุใช้มีดฆ่าปาดคอ นายแวนุง วาหนิ อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นบิดา เสียชีวิตภายในบ้านพัก พื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืด เวลา 05.00 น.ของวันนี้ 15 สิงหาคม 2567 ที่ ผ่านมานั้น

วันนี้ 15 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย รอง ผบก.ภจ.ว.ยะลา ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 4 บ้านตะโล๊ะสาลี ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจทางครอบครัว ของนายแวนุง วาหนิ ที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือแก่มารดา ของ นายฮาเซ็น ฯ และพบปะพูดคุยร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจ โดยยืนยันการมาเยี่ยมในวันนี้ เป็นการมาให้กำลังใจ และมาประชาสัมพันธ์ ให้กับทางครอบครัว และทางญาติให้ช่วยบอกผู้ก่อเหตุ ให้เข้ามามอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันจะไม่ทำร้ายแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ระบุว่า สำหรับเรื่องคดี ก็ว่ากันไปไม่ได้มีอะไรซับซ้อน รู้แล้วว่าเป็นการกระทำต่อบิดา ประเด็น คือ เค้าหลบหนีอยู่ที่สำคัญ คือเค้าเป็นนักมวยยังแข็งแรง เรื่องแรก ก็พยายามประชาสัมพันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ.ทั้งหมด ออกมาประชาสัมพันธ์ ให้เค้าออกมามอบตัว เจ้าหน้าที่ไม่มีการทำอะไรทั้งสิ้น ส่วนที่สองอยากประชาสัมพันธ์ชาวบ้าน พื้นที่ตรงนี้เป็น เขา เป็นหมู่บ้าน เค้าอาจจะลงมาหาข้าว มาเจอรถ เจอชาวบ้าน ให้ทางกำนัน ผู้ใหญ่ทุกคนโดยรอบช่วยประชาสัมพันธ์ชาวบ้านทั้งหมด ส่วนของตำรวจ ได้มอบหมาย ตำรวจภูธร จ.ยะลา ตั้งคณะทำงาน รีบออกติดตาม จัดชุดออกประชาสัมพันธ์ พยายามเชิญตัวเข้ากลับมาสู่กระบวนการปกติไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนใด ก็ต้องแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวซึ่งเมื่อสักครู่ก็ได้เจอแม่แล้วไม่คาดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นอย่างนี้

ภาพ/ข่าว – อับดุลหาดี SPMC NEWS ยะลา

 19,506 total views,  4 views today

You may have missed