กันยายน 16, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

Betong Balance Bike Battle Beginner & Racing Cup #1 2024 ไถสนุก ในหุบเขา ใต้สุดสยาม ครั้งที่ 1 ครั้งแรกที่ เบตง

แชร์เลย

วัยรุ่นฟันน้ำนม ทั้งในและต่างประเทศ ร่วมลงแข่งขันจักรยานขาไถ Betong Balance Bike Battle Beginner & Racing Cup #1 2024 ไถสนุก ในหุบเขา ใต้สุดสยาม ครั้งที่ 1 ครั้งแรกที่อ.เบตง จ.ยะลา สุดคึกคัก
เช้าวันนี้(11ส.ค.67) ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา คักคักไปด้วยเหล่าวัยรุ่นฟันน้ำนมนักจักรยานขาไถและบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต่างนำบุตรหลานซึ่งลงสมัครร่วมแข่งขันจักรยานขาไถ ในกิจกรรม Betong Balance Bike Battle Beginner & Racing Cup #1 2024 ไถสนุก ในหุบเขา ใต้สุดสยาม ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของอ.เบตง จ.ยะลา โดยมีวัยรุ่นฟันน้ำนมนักจักรยานขาไถจากจังหวัดต่างๆของประเทศไทยทั้งเหนือ กลาง อีสาน ใต้ รวมถึงจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซียร่วมลงสนามแข่งขันกว่า100คน โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเบตง เป็นผู้กล่าวเปิดงาน


นางนิธิดา จรัสปรีดาลาภ ตัวแทนผู้ปกครองชมรมBetong Balance กล่าวว่า การจัดแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เป็นการปลูกฝังให้เด็กๆรักในการออกกำลังกาย หรือการเล่นกีฬา ถือเป็นกระบวนการหรือขั้นตอนที่สำคัญที่เริ่มต้นตั้งแต่เด็กเล็กปฐมวัย และหากได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนื่องในระดับประถม มัธยม ก็จะสามารถก้าวไปสู่ในระดับมหาวิทยาลัย และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติหรือนักกีฬาอาชีพในอนาคตต่อไปได้ การส่งเสริมพัฒนาการกีฬาสู่ความเป็นเลิศจำเป็นต้องส่งเสริมตั้งแต่เด็กเล็ก เพราะกีฬาจะมาควบคู่กับการพัฒนาทางร่างกาย ทางกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ใน “ด้านจิตใจ” กีฬาจะส่งเสริมการดำรงชีวิตของเด็ก เพราะจะทำให้เด็กมีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักให้อภัย มีจิตใจเป็นบวก และกีฬาจะทำให้เด็กมีวินัย เพราะการที่จะเป็นตัวแทนเพื่อไปแข่งขันระดับต่าง ๆ เด็กจะต้องมีวินัยในการฝึกซ้อม ในการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพอนามัย การจัดการแข่งขัน Betong Balance Bike Battle Beginner & Racing Cup #1 2024 ไถสนุก ในหุบเขา ใต้สุดสยาม วันนี้ถือเป็นครั้งแรกของ อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากที่ทางชมรมก่อตั้งมาอย่างเป็นทางการกว่า 3ปี จากไม่กี่ครอบครัวที่พาลูกๆมาเล่นมาออกกำลังกาย จนตอนนี้มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นและหลายคนไปลงแข่งในสนามต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากที่เคยไปแข่งแต่ที่สนามอื่นๆจึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันที่เบตง เพื่อให้เด็กๆในพื้นที่ซึ่งยังไม่เคยได้ลงสนามแข่งแบบจริงจัง ได้สัมผัสกับบรรยากาศของการแข่งขัน สร้างสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวรวม ถึงยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมขาไถให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆและผู้ปกครองให้ใช้เวลาว่างกับลูกๆด้วยการพัฒนาร่างกายห่างไกลจากการติดหน้าจอมือถือที่มีแต่ส่งผลเสียต่อเด็กในช่วงวัยนี้ อีกทั้งยังเป็นประชาสัมพันธ์ อ.เบตง ผ่านกิจกรรมขาไถ และกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้สู่พื้นที่อ.เบตง อีกด้วย


สำหรับการแข่งขัน Betong Balance Bike Battle Beginner & Racing Cup #1 2024 ไถสนุก ในหุบเขา ใต้สุดสยาม ครั้งที่ 1 แบ่งการแข่งขันเป็น 9 รุ่น
คือ รุ่น Beginner อายุ 2.0-3.0 ปี /อายุ 3.1-4.0 ปี /อายุ 4.1-5.0 ปี /อายุ 5.1-7.0 ปี
รุ่น Race อายุ 3.1-4.0 ปี /อายุ 4.1-5.0 ปี/อายุ 5.1-7.0 ปี
รุ่น Drag (ทางตรง) / รุ่น Open Small Drag 3.0-5.0 ปี/ รุ่น Open Big Drag 5.1-7.0 ปี
และรุ่นพิเศษ! SUPERMOM คุณแม่ คุณลูก สุดยอดทีมเวิร์ค เนื่องในวันแม่แห่งชาติ
บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ถึงแม้อากาศจะร้อนแต่เด็กๆก็สู้สุดใจ บางคนก่อนลงสนามร้องงอแง แต่พอถึงเวลาลงแข่งก็ไถจักรยานไปอย่างไว โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองทำหน้าที่เป็นทั้งโค้ชและนำวิ่ง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาผู้ปกครองและกองเชียร์ที่มาชมความน่ารักของเด็กๆ

ทีมข่าว SPMC NEWS เบตง

 9,080 total views,  2 views today

You may have missed