เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“โจรใจบาปบุกงัดตู้บริจาคเงินภายในพระอุโบสถ วัดเขารังสามัคคีธรรม ได้เงินไปเพียง 500 บาท

"โจรใจบาปบุกงัดตู้บริจาคเงินภายในพระอุโบสถ วัดเขารังสามัคคีธรรม ได้เงินไปเพียง 500 บาท

แชร์เลย

“โจรใจบาปบุกงัดตู้บริจาคเงินภายในพระอุโบสถ วัดเขารังสามัคคีธรรม ได้เงินไปเพียง 500 บาท จึงเปลี่ยนใจหมายปีนขโมยยอดฉัตรทองคำแท้องค์ประธาน แต่ไม่สำเร็จและหลหนีไปด้านเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวดำเนินคดี”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/608105772881975/

 

พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกงัดตู้บริจาคเงินภายในพระอุโบสถ วัดเขารังสามัคคีธรรม (หรือสำนักสงฆ์เขารัง) ตั้งอยู่บนเนินเขารัง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อได้เดินทางถึงยังวัดเขารังสามัคคีธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงได้ทำการเข้าตรวจสอบในพื้นที่บริเวณโดยรอบและภายในพระอุโบสถ วัดเขารังสามัคคีธรรม พบว่าตู้บริจาคไม้ที่มีลักษณะด้านหน้าเป็นบ้านกระจกได้ถูกคนร้ายทำการงัดแงะและได้นำเงินภายในตู้บริจาคไป อีกทั้งยังพบร่องรอยของคนร้ายได้มีการปีนป่ายขึ้นไปยังแทนประดิษฐานพระพุทธมุกมณีพระพุทธรูปซึ่งเป็นพระประธานประจำพระอุโบสถ วัดเขาฯ หมายจะขึ้นไปขโมยยอดฉัตรขององค์ประธานซึ่งเป็นทองคำแท้ โดยพบร่องรอยนิ้วมือและนิ้วเท้าของคนร้ายและบานหน้าต่างของตู้กระจกที่ด้านในประดิษฐานพระพุทธมุกมณีถูกเลื่อนออก

พระครูบรรพตสารธรรม เจ้าอาวาสวัดเขารังสามัคคีธรรม เผยว่า ภายในพระอุโบสถจะมีตู้บริจาคเงินทำบุญตั้งอยู่บริเวณตรงด้านหน้าพระพุทธมุกมณีพระประธานประจำพระอุโบสถ ปกติแล้วจะมีเจ้าหน้าที่มาจัดเก็บยกตู้บริจาคลงไปเก็บไว้ทุกวันช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. คาดว่าเมื่อวันที่ 27 เม.ย.61 เวลาประมาณ 17.20 น. ได้มีคนร้ายทำการงัดแงะตู้บริจาคไปซึ่งได้เงินไปจำนวนประมาณ 500 บาท จากนั้นก็ได้ทำการปีนป่ายหมายจะขึ้นไปขโมยยอดฉัตรขององค์ประธานซึ่งเป็นทองคำแท้น้ำหนักกว่า 40 บาท แต่ไม่สำเร็จจึงเรียบทำการหลบหนีไป ในช่วงเวลาประมาณ 17.45 น.

ด้านพ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่องสารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตกล่าวว่า จากการตรวจสอบดูจากกล้องวงจรปิดภายในบริเวณรอบวัด พบว่าผู้ต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นคนร้าย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ(ไม่ทราบยี่ห้อ) มา 1 คันโดยลักษณะซ้อนกันมา 3 คน มาจอดไว้บริเวณหน้าวัด โดยหนึ่งในผู้ต้องสงสัยสวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้าและอีกสองคนสวมใส่แขนยาวสีน้ำเงินเหมือนกัน จากนั้นได้เดินขึ้นมายังบริเวณที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าเวลาที่ก่อเหตุจะอยู่ในช่วงเวลา 17.30-17.45 น.ของวันที่ (27 เม.ย.61) ทั้งนี้ วัดเขารังสามัคคีธรรม (หรือสำนักสงฆ์เขารัง) ตั้งอยู่บนเนินเขารัง จังหวัดภูเก็ต มีจุดเด่นอยู่ที่พระพุทธรูปสีทองขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยแมกไม้เขียวชอุ่ม และวิวภูเขา อีกทั้งยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่ง ได้มีการประดิษฐานพระพุทธมุกมณีพระพุทธรูปซึ่งเป็นพระประธานประจำพระอุโบสถ วัดเขาฯซึ่งเป็นสถานที่พุทธศาสนิกชนในภูเก็ตและนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไหว้พระสวดมนต์ วัดแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางวัดเขารังสามัคคีธรรม จะได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะได้เร่งกระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อสืบหาเบาะแส และติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 873 total views,  2 views today

You may have missed