มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ปิดฉากตำนานแก๊งนรก “บิ๊กโจ๊กนำทีม” บุกจับบอสใหญ่คอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน”

"ปิดฉากตำนานแก๊งนรก "บิ๊กโจ๊กนำทีม" บุกจับบอสใหญ่คอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน"

แชร์เลย

“ปิดฉากตำนานแก๊งนรก “บิ๊กโจ๊กนำทีม” บุกจับบอสใหญ่คอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/607237679635451/

 

ที่โรงแรม MY HOTEL CMYK ถนนรัชดา ภายในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม จนท.ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 หน่วยอรินทราช สน.ห้วยขวาง และสน.บางเขน ได้เข้าทำการปิดล้อมจับกุมหัวหน้าใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน กับพวก รวม 4 คน ประกอบด้วย นาย เฉิน เปี้ยน หลี่ ชาวไต้หวัน ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ นายซู เหวิน เฉียง นายหวัง ชุน ชิ และ นายหวัง รุน เชง ถูกจับกุมได้ที่ห้องพัก หมายเลข 611 613 และ 513 โรงแรมดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่านายเฉิน เปี้ยน หลี่ ชาวไต้หวันเป็นตัวการสำคัญในการบงการ ตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในภูมิภาคเอเชีย และเป็นที่ต้องการของตำรวจไต้หวัน โดยคนร้ายแก๊งนี้ เคยโทรศัพท์หลอกลวงเงินจากอดีตพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเงิน 1,500,000 บาท ในพื้นที่ สน.บางเขน มาแล้ว สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วย MJIB ตำรวจไต้หวัน และ DSI ร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูลและสืบสวนหาข่าว จนทราบตัวผู้ต้องหาระดับหัวหน้าใหญ่ของเครือข่าย ลักลอบเข้ามาภายในประเทศไทย เพื่อวางแผนและรวบรวมคนตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพิ่มเติม จึงเข้าจับกุมตัวได้ทั้งหมด

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวบอกว่า การจับกุมนายเฉิน เปี้ยน หลี่ ถือว่าเป็นการปิดคดีคอลเซ็นเตอร์ ก็ว่าได้ เพราะเป็นตัวการใหญ่ที่สุดแล้ว การเข้ามาในประเทศไทยครั้งนี้ก็เพื่อมาหาสมาชิกเพิ่มเติมเพื่อไปตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่ตำรวจก็จับตัวให้ได้ก่อน

ภาพ-ข่าว ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 588 total views,  2 views today

You may have missed