เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปลอมเครื่องสำอางยี่ห้อดังของประเทศจีนระบาดหนักใน จ.ภูเก็ต หลอกขายนักท่องเที่ยวชาวจีนและคนไทย

ปลอมเครื่องสำอางยี่ห้อดังของประเทศจีนระบาดหนักใน จ.ภูเก็ต หลอกขายนักท่องเที่ยวชาวจีนและคนไทย

แชร์เลย

“ปลอมเครื่องสำอางยี่ห้อดังของประเทศจีนระบาดหนักใน จ.ภูเก็ต หลอกขายนักท่องเที่ยวชาวจีนและคนไทย ตรึงจับได้คาร้านถึง 300 ลังมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/607020849657134/
นายรินทร์ เฉย่อง ทนายความรับมอบอำนาจจาก บริษัท ภูวดล ชูชีวะไพศาล ฝ่ายขายบริษัท เรยันสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล ผุ้ผลิตภัณฑ์มาร์คทองคำ 790 นำ ร.ต.อ.อำพล สมอไทย ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นราศรี เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.425 จ.พังงา พร้อม พ.ต.ต. ธัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ สว.สส.สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต บุกเข้าทำการตรวจค้น บริษัท แพนด้าบิวตี้ เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 1/19 ถ.วิรัชหงษ์หยก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึงเป็นบริษัทที่จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องสำอางนำเข้าจากต่างประเทศมาจำหน่วยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ซึงแต่ละวันปรากฎว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาซื้อเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจค้นปรากฎเจ้าหน้าที่พบเครื่องสำอางยี่ห้อ RAY ปลอมทั้งผลิตภัณฑ์ กล่อง ตราสัญญาลักษณ์ และระหัสสินค้าครบ วางจำหน่ายปะป่นกับเครื่องสำอางยี่ห้อดังจากประเทศจีนและประเทศอื่นอีกจำนวนมากบนชั้นโชว์สินค้า ทั้งกล่องสีเงิน และสีทองราคาขายกล่องละ 690 บาท และต้องตกตรึงเมื่อตรวจสอบโกดังชั้นที่ 1 และชั้น 2 ปรากฎว่าพบลังเครื่องสำอางยี่ห้อดังอีกเป็นจำนวนมากตั้งเรียงรายอยู่ภายในโกดังทั้ง 2 ชั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถทำการยึดได้ถึง 300 ลังๆละ 50 กล่อง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดขนขึ้นระถกะบะถึง 2 คัน และทำการจับกุมพนักงานที่อยู่ภายในร้านอีก 7 คนเป็นชาวจีน 2 คนอีก 5 คนเป็นชาวไทย ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ดำเนิคดีในข้อหาจำหน่าย หรือเสนอจำหน่าย หรือมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย สินค้าที่มีเครื่องการค้าปลอมโทษ จำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.425 กล่าวว่าการบุกเข้าทำกดารตรวจค้นและจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศว่าบริษัทดังกล่าวมีการจำหน่ายสินค้าแบนดังต่างประเทศที่ที่ไม่มีคุณภาพตามสินค้าโฆษณาเพราะใช้ความไม่ได้ผลและทำให้หน้าพัง ประกอบกับได้รับการประสานจากตัวแทนบริษัทดังกล่าวว่ามีการลักลอบทำและนำสินค้าปลอมของบริษัทวางจำหน่ายใจกลางเมือง จ.ภูเก็ต จึงออกทำการสอบสวนและส่งสายสืบเข้าไปทำการซื้อค้าตามที่ได้รับการร้องเรียนไปตรวจสอบกับทางบริษัทปรากฎว่าเป็นสินค้าปลอมจริงร้อยเปอร์โดยมีการปลอมทั้งผลิตภัณฑ์ กล่อง ตราสัญญาลักษณ์ และระหัสสินค้าครบ จึงทำการจับกุมพนักงานที่อยู่ภายในบริษัทและเร่งทำการสอบสวนติดตามจับกุมเจ้าของบริษัทมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายรินทร์ เฉย่อง ทนายความรับมอบอำนาจจาก บริษัท ภูวดล ชูชีวะไพศาล ฝ่ายขายบริษัท เรยันสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล ผุ้ผลิตภัณฑ์มาร์คทองคำ 790 กล่าวว่าทางบริษัทได้ประสานมาว่ามีลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวจีน และต่างประเทศ ร้องเรียนไปยังบริษัทว่าทางบริษัทหลอกลวงขายสินค้าไม่ได้คุณภาพและมาตรฐานเช่นที่โฆษณาไว้ จึงทำการสอบถามลุกค้าที่ร้องเรียนมาหลายรายปรากฎต่างระบุตรงกันว่าชื้อมาจากบริษัทดังกล่าวที่ จ.ภูเก็ต จึงส่งพนักงานลงไปตรวจสอบปรากฎว่าพบสินค้าเป็นแบนของบริษัทตั้งวางจำหน่ายโชว์ปะป่นกับสินค้าเครื่องสำอางชั้นนำของประเทศต่างๆ และทางพนักงานได้ซื้อไปตรวจสอบปรากฎว่าเป็นสินค้าปลอมจริง จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมดังกล่าวเนื่องจากทำให้ทางบริษัทได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะผลิตสินค้าดังกล่าวมาจากได้รับความนิยมจากประชาชนทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก แต่ปรากฎว่ามาถูกปลอมแปลงสินค้าและเป็นสินค้าที่ด้อยคุณภาพอีกด้วยทำไให้บริษัทเสียหายอย่างหนักและมีวางจำหน่ยตามเมืองท่องเที่ยวชั้นนำหลายประเทศ ทางบริษัทจึงทำการระงับการผลิตและจำหน่ายสินค้ายี่ห้อ RAY ในที่สุดแต่่ปรากฎว่ายังมีสินค้าออกมาจำหน่ายอยู่ตลอดเวลาทั้งที่ยุติการผลิตไปหลายเดือนแล้ว ฉะนั้นจึงขอแจ้งเตื่นประชาชนชาวไทยและต่างประเทศว่าหากพบว่ามีสินค้าเครื่องสำอางยี่ห้อ RAY วางจำหน่ายที่ใดนั้นเป็นของปลอมแน่นอนร้อยเปอร์เซนต์ และทางบริษัทก็ได้มีการเปลี่ยยี่ห้อหรือชื่อแบนใหม่แล้วเป็น ANJERI ไม่ใช่แบน RAY แล้วเพราะปลอมมากจนไม่สามารถตรวจสอบได้ทั่วถึง

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 785 total views,  2 views today

You may have missed