พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สาธารณสุขอำเภอเบตง ยึดผลิตภัณฑ์เมจิก สกิน พร้อมห้ามจำหน่ายอย่างเด็ดขาด

สาธารณสุขอำเภอเบตง ยึดผลิตภัณฑ์เมจิก สกิน พร้อมห้ามจำหน่ายอย่างเด็ดขาด

แชร์เลย

สาธารณสุขอำเภอเบตง ยึดผลิตภัณฑ์เมจิก สกิน พร้อมห้ามจำหน่ายอย่างเด็ดขาด

วันนี้(27เม.ย.61) จากกรณีที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ดำเนินการทางกฎหมายกับ บริษัท เมจิก สกิน จำกัด เรื่องการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางที่ผลิตออกมานั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกกฎหมาย รวมถึงมีการโฆษณาเกินจริง และไม่ผ่านมาตรฐานทั้งสิ้น

ด้านนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง  พร้อมด้วยนายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอเบตง  นำเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเบตง จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าที่ขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในเขตเทศบาลเมืองเบตง  อ.เบตง จ.ยะลา ว่ามีการจำหน่ายสินค้าของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด หรือไม่

รวมไปถึงการตรวจสอบสลากของผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เลขสารบบอาหาร ชื่อผู้ผลิต สถานที่ตั้งการผลิต ว่าตรงกันกับที่ขออนุญาตหรือไม่ พร้อมเฝ้าระวังสินค้าที่ทาง อย.ห้ามจัดจำหน่าย และเช็คว่าสินค้าที่ขายอยู่นั้นมีหลักฐานเอกสารครบถ้วนหรือไม่

จากการตรวจสอบร้านขายเครื่องสำอางในพื้นที่ พบสินค้าของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด จำนวน 68 ชิ้น  18 รายการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ยึดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพร้อมแจ้งเตือนไปยังร้านจำหน่ายเครื่องสำอางทุกแห่งในพื้นที่ ห้ามจำหน่ายอย่างเด็ดขาด

หากยังมีการฝ่าฝืนจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดย โทษในส่วนของอาหารทั้งโทษจำคุก 6 เดือนถึง 10 ปี ปรับตั้งแต่ 5 หมื่นถึง1 แสนบาท ส่วนในเครื่องสำอางเป็นโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท  หากสงสัยสามารถตรวจสอบได้ ผ่านเว็ปไซค์ อย. หรือโทรสายด่วน อย.1556 หรือ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง 073-230555

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 

 1,199 total views,  2 views today

You may have missed