เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อำเภอตากใบ หลังเกิดเหตุความรุนแรงหลายจุด

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

แม่ทัพภาค 4 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อำเภอตากใบ หลังเกิดเหตุความรุนแรงหลายจุด>

(23 ตุลาคม 2566) เวลา 13.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรตากใบ ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 , พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในเวลา 01.35 น. วันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส , นาวาเอกสันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับการกรมทหารพรานหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน , นายดำรงศักดิ์ แก้วดวง นายอำเภอตากใบ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ร่วมให้การต้อนรับ

>> พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “วันนี้มาเยี่ยมให้กำลังใจทุกคน และอยากให้ทุกคนมีความพร้อมมากขึ้นในเรื่องของจุดตรวจ และการลาดตระเวนต่างๆ ในเขตเมืองก็ต้องมีเจ้าหน้าที่ที่เคลื่อนที่ตรวจเมือง เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่มีอิสระในการก่อเหตุ เป็นกำลังใจให้ทุกคนปฏิบัติงานกันด้วยความปลอดภัย ทั้งปลอดภัยต่อตนเอง และปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน ในส่วนของกำลังแนวชายแดนของเรามีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกำลังป้องกันชายแดน และกำลังของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส แต่ต้องมาบูรณการใหม่ว่าในพื้นที่ช่องทางไหนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้เข้ามาในอดีตห้วงที่ผ่านมา โดยต้องมีการป้องกันและดูแลอย่างดี เพราะฉะนั้นจัดกำลังเสริมให้เต็มที่ไม่ว่าจะเป็นอำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอตากใบ และอำเภอแว้ง ต้องมีกำลังเสริมเข้ามา และเน้นย้ำเรื่องยุทธวิธีเพิ่มเติมในส่วนของกำลังป้องกันชายแดน เหตุการณ์ในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ที่สามารถยิงตอบโต้ ทำให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงล่าถอยไปตามภาพที่เห็นกัน ตรงนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม แต่สิ่งที่ต้องมาเน้นย้ำก็คือ กำล้งที่ข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เราจะสกัดกั้นอย่างไรไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ได้ หรือหากเข้ามาแล้วต้องทำอย่างไรที่จะปิดกั้นไม่ให้ออกไปได้ เพราะหากเป็นแบบนี้หลายครั้งกำลังใจของพี่น้องประชาชนจะเสียไป“

> จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางต่อไปยัง หมู่ 1 บ้านตาบา ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พื้นที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อเวลา 01.35 น. วันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทั้งร้านทองแสงเจริญ ตั้งอยู่เยื้องกับจุดตรวจตำรวจสถานีตำรวจภูธรตากใบ ซึ่งมีคนร้ายลอบวางระเบิด ทำให้ประตูและหลังคาของทางร้านได้รับความเสียหาย , บริเวณจุดตรวจตาบา (จุดตรวจ ตร.สภ. ตากใบ) ซึ่งมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขว้างระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ และใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้าจุดตรวจ โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะพูดคุย ให้กำลังใจแก่เจ้าของร้านทองแสงเจริญ พร้อมเน้นย้ำว่า หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดต้องการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ช่วยเหลือสามารถแจ้งผ่านหน่วยในพื้นที่ได้ทันที

 16,106 total views,  2 views today

You may have missed