มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023 ปล่อยตัวทัพนักวิ่ง ระยะ 100 กิโล และ 50 กิโล กว่า 700 คน เปลี่ยนภาพลักษณ์ชายแดนใต้ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

แชร์เลย

Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023 อ.เบตง จ.ยะลา ปล่อยตัวทัพนักวิ่ง ระยะ 100 กิโลเมตร จำนวน 138 คน ในเวลา 05.00 น. วันนี้ (18 ก.พ. 2566) หน้าอุโมงค์มงคลฤทธิ์ เบตง จ.ยะลา มีนักวิ่งลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจาก 30 ประเทศ เพื่อวิ่งชมเมืองเบตงทั้งกลางวันและกลางคืน ผ่านแลนมาร์คสำคัญของเบตง อาทิ สกายวอล์คและทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ่อน้ำร้อนเบตง สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง (สวนหมื่นบุปผา) และเขาฆูนุงสิลิปัต เพื่อชมหมอก 360 องศา มีกำหนดถึงเส้นชัยในวันที่ 19 ก.พ. พร้อมกับนักกีฬา ระยะ 160 กิโลเมตร (100 ไมล์) ซึ่งปล่อยตัวในวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยการปล่อยตัวนักกีฬาที่ลงทะเบียนระยะ 100 กิโลเมตร มีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมปล่อยตัวนักกีฬาจากจุดสตาร์ท

จากนั้น เวลา 06.00 น. มีการปล่อยตัวทัพนักกีฬาระยะ 50 กิโลเมตร จำนวน 606 คน ซึ่งมีกำหนดถึงเส้นชัยในช่วงเย็นของวันนี้ (18 กพ.)

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า บรรยากาศในช่วงเช้าของวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก หลังได้สัมผัสบรรยากาศรอบๆงาน จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์รวมถึงคนไทยจากต่างพื้นที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงจัดกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และต่างก็ประทับใจกับมนต์เสน่ห์ของเบตง ผลตอบรับของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ในพื้นที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงมูลค่าทางเศรษฐกิจในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นและที่สำคัญคือสร้างจุดประกายในเรื่องของการออกกำลังกาย ความตื่นตัวในเรื่องของการหันมาออกกำลังกายมีมากขึ้นแน่นอน

 

สำหรับบรรยากาศของการปล่อยตัวนักกีฬาในช่วงเช้า นอกจากมีนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาที่เข้ามาเที่ยวชมเมืองเบตงในช่วงวันหยุดมาร่วมชมการปล่อยตัวนักวิ่ง นอกจากนี้ร้านค้าภายในเมืองมีการเปิดให้บริการตั้งแต่เช้ามืด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมชมบรรยากาศในครั้งนี้อีกด้วย

 16,150 total views,  2 views today

You may have missed