เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

#จังหวัดปัตตานีรุดช่วยหญิงติดเตียงวัย84ปี บ้านถล่ม พร้อมเยียวยาอย่างเร่งด่วน

แชร์เลย

(12 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เข้าพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลกระโด อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน และเยี่ยมให้กำลังใจ นางแอเสาะ สามอ อายุ 84 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง กว่า 7 ปี กรณีจากเหตุการณ์ บ้านพังถล่ม ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง หลายวัน พร้อมมอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง โดยมี นายรุ่งโรจน์ สะท้าน นายอำเภอยะรัง และผู้นำชุมชน ให้การต้อนรับคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด

ทั้งนี้ นางแอเสาะ สามอ อายุ 84 ปี ผู้ป่วยติดเตียง กว่า 7 ปี ตาบอด ,ตาเลือนลาง มีบัตรประจำตัวคนพิการ อยู่ บ้านเลขที่ 99/2 หมู่ที่ 5 ตำบลกระโด อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ได้รับความเสียหายกรณีบ้านพังถล่ม เสียหายทั้งหลัง โดยก่อนเกิดเหตุโชคดีทางญาติได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที เคลื่อนย้ายนางแอเสาะ สามอ ออกก่อนที่บ้านจะพังถล่มลงมา และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับ สภาพบ้านที่มีอายุเก่าแก่ ชำรุดและทรุดโทรมมาก ด้าน นายรุ่งโรจน์ สะท้าน นายอำเภอยะรัง จึงได้ประสานชุดปฏิบัติการตำบลกระโด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.กระโด, ร้อย ทพ.2012,จนท.รพ.สต.กระโด, อสม. และบัณฑิตอาสาฯ ปลัดอำเภอรับผิดชอบงาน ปภ. ปลัดอำเภองานป้องกัน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่วันที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้

ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าฯปัตตานี กล่าวว่านางแอเสาะ สามอ อายุ 84 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง กว่า 7 ปีจากเหตุ บ้านพังถล่ม ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง จึงได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน และเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งและกำชับให้อำเภอ ท้องถิ่นท้องที่ หน่วยทหาร เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ปรับปรุงในการสร้างบ้านหลังใหม่เพื่อได้พักอาศัยตามระเบียบราชการ นอกจากนี้ได้สั่งการให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี เร่งเข้ามาให้ดูแลให้ความช่วยเหลือตามลำดับและเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบในพื้นที่ ยังคงมีบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกหรือไม่ ทั้งนี้ทางจังหวัดจะได้รีบช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

มะอายือมิง สาแล๊ะ  จ.ปัตตานีรายงาน.

 

 

 7,195 total views,  4 views today

You may have missed